Pháp luật

Mẹ nghi phạm đốt xác cô gái 17 tuổi kể phút can ngăn con bất thành

"Lúc Hải định lao ra khỏi nhà, một tay tôi lấy điện thoại tìm số công an để gọi, một tay kéo nó can lại nhưng không được. Lúc này nó đã quẫn trí rồi", mẹ nghi phạm gây trọng án buồn bã nói.

Ngày 9/12, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạm giữ hình sự Trần Thanh Hải (33 tuổi, trú tại huyện Châu Đức) để điều tra về hành vi Giết người, Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản.

Người đàn ông 33 tuổi này là nghi phạm trong vụ án giết người, đốt xác rồi đem giấu thi thể nạn nhân xuống giếng nước gần nhà ở thôn Quảng Long (xã Kim long) gây chấn động. Nạn nhân là thiếu nữ Đ.T.K.O. (17 tuổi).

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Sáng 9/12, ông Ánh, người sống kế hiện trường chính vụ án kể rằng, nhà Hải và gia đình nạn nhân O. sát vách nhau. Trong một năm qua, hai bên xảy ra tranh chấp đất đai nên phát sinh nhiều mâu thuẫn.

"Hai gia đình có xảy ra tranh chấp đất giữa hai căn nhà, từng nhiều lần lời qua tiếng lại. Thời gian gần đây, tuy gia đình nạn nhân đã bán mảnh đất cho người khác và người mua đất đã đạt được thương lượng với nhà của Hải nhưng mâu thuẫn giữa những người này vẫn chưa dừng lại", ông Ánh nói.

Sau khi gây án, Hải đã mang thi thể chị O. tới giấu ở một giếng hoang cách hiện trường vụ việc khoảng 200 m. (Ảnh: Hải Long).

Theo người này, giữa tháng 10 vừa qua, Hải bị kết án tù và đang trong giai đoạn chờ chấp hành án, cũng do liên quan tới vụ tấn công người nhà của nạn nhân. Đến hôm vừa rồi, hai gia đình lại tiếp tục kéo tới nhà nhau cãi vã rồi xảy ra thảm kịch.

Theo một số nhân chứng, trước ngày xảy ra vụ án, bố của chị Đ.T.K.O. từng tới nhà của Hải để gặp bà Vân (mẹ Hải) nói chuyện.

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, mẹ Hải sau đó đuổi người đàn ông ra khỏi nhà.

Hiện trường vụ án, nơi Hải đốt chiếc xe máy của nạn nhân (Ảnh: Hải Long).

Khoảng 23h ngày 7/12, chị Đ.T.K.O. cùng 3 người khác đi trên 2 xe máy đến nhà Hải để gặp bà Vân nói chuyện. Tuy nhiên, Hải và mẹ nói không muốn tiếp nên đã đóng cửa nhà lại. Nhóm của chị Đ.T.K.O. sau đó ở ngoài, dùng gạch, đá ném vào nhà Hải - một nhân chứng kể.

Liền sau đó, Hải lấy dao từ trong nhà chạy ra, lao vào tấn công nhóm người. Vụ việc khiến cho chị Đ.T.K.O. bị thương, gục tại chỗ. Chưa dừng lại, hải vào nhà lấy xăng, tưới lên xe máy của chị O. rồi châm lửa đốt.

Nhân chứng kể lại, nghi phạm kéo áo nạn nhân lôi vào đám cháy rồi đi vào nhà.

Lẩn trốn dưới giếng sâu 8 m trong đêm

Kể với phóng viên, bà Vân (mẹ của Hải) cho biết khi con mình lấy dao từ trong nhà lao ra, bà đã cố gắng can ngăn nhưng bất thành.

"Lúc Hải định lao ra khỏi nhà, một tay tôi lấy điện thoại tìm số công an để gọi, một tay kéo tay nó can lại nhưng không được. Lúc này nó đã quẫn trí rồi", mẹ nghi phạm gây trọng án nói.

Bà Vân (mẹ Hải) chưa hết bàng hoàng sau sự việc của con trai mình gây ra (Ảnh: Hải Long).

Theo bà Vân, khi ngọn lửa bùng phát, Hải chạy vào nhà múc nước để dập đám cháy nhưng nạn nhân đã tử vong. Nghi phạm sau đó lấy bao tải quấn chị O. lại rồi bỏ lên xe bỏ đi.

"Tối đó tôi gọi điện thoại nhiều lần cho Hải để khuyên con đầu thú nhưng đều không liên lạc được. Khi đi nó mặc quần ngắn, áo thun, không nói đi đâu và cũng không cầm tài sản giá trị nào theo người", bà V. kể.

Đến rạng sáng 9/12, Hải gọi điện thoại đến công an để đầu thú và cho biết bản thân trốn dưới một giếng cạn bị bỏ hoang cách hiện trường vụ án khoảng hơn 200 m.

Hải khai nhận đã trốn dưới giếng từ rạng sáng 8/12 cho đến khi đầu thú. Thi thể của chị O. được lực lượng chức năng tìm thấy dưới giếng nơi mà nghi phạm lẩn trốn. Chiếc xe mà Hải dùng để bỏ trốn cũng được cảnh sát phát hiện ở một bụi cây - cách nơi nghi phạm lẩn trốn gần 1 km.

Đường hầm dưới giếng hoang chính là nơi nghi phạm giấu xác chị O. và lẩn trốn suốt một ngày đêm (Ảnh: Hải Long).

Anh Tâm (người dân trong khu vực) cho biết, giếng cạn bỏ hoang - nơi Hải lẩn trốn và giấu thi thể nạn nhân được xây cách đây hàng chục năm về trước, vốn được người dân lấy nước sinh hoạt. Giếng này có đường kính khoảng 2 m và sâu khoảng 7 - 8 m.

Nói về Hải, anh Tâm kể đối tượng vốn kín tiếng, không phải người quậy phá.

Theo bà Vân, trước khi xảy ra vụ án, Hải có nghề sửa chữa điện nhưng sau đó bị bệnh ở chân nên không đi làm nữa. Hải ở nhà phụ công việc cho mẹ, anh ta chưa có vợ con.

Trước khi vụ án xảy ra, ngôi nhà ở thôn Quảng Long chỉ có 2 mẹ con Hải ở.

"Con gây tội thì phải chịu tội. Tôi đau đớn vì những gì xảy ra", mẹ của Hải chia sẻ.

Theo cơ quan điều tra, tháng 12/2020, Hải dùng dao chém chị Danh Thị Hạnh M. (40 tuổi, người nhà nạn nhân Đ.T.K.O.) do tranh chấp đất đai giáp ranh giữa 2 nhà. Cơ quan điều tra thụ lý vụ án, xác định chị M. bị thương tích 7%.

Tháng 6/2021, Hải bị TAND huyện Châu Đức tuyên 12 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Tại phiên phúc thẩm vào tháng 10/2021, Hải bị TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tuyên 9 tháng tù cũng với tội danh trên.

Trong thời gian này, Hải bị yêu cầu cấm đi khỏi nơi cư trú và đang chờ để thi hành án.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP