Cuộc sống

Mẹ nghi bạn gái anh tôi trộm vàng, chị bỗng chìa ra 1 thứ khiến cả nhà ngượng chín mặt

Chị Yến tất nhiên hiểu mẹ bạn trai ám chỉ mình lấy vàng của bà. Chị sầm mặt lại, đột ngột đứng dậy lấy túi xách rút ra một thứ khiến cả nhà tôi choáng váng.

Mấy hôm trước anh trai tôi đưa bạn gái về ra mắt để sắp tới bàn chuyện cưới xin. Họ yêu nhau hơn một năm rồi, tình cảm khá tốt. Dù nhà chị Yến (tên bạn gái anh trai tôi) điều kiện không tốt bằng nhà tôi nhưng lấy vợ cốt ở sự ngoan hiền, đảm đang, nhà tôi không nhìn vào vật chất.

Buổi ra mắt diễn ra thuận lợi, chị Yến nấu ăn khá ngon, bữa trưa ấy chủ yếu chị Yến trổ tài. Ăn uống xong, mọi người đang ngồi chơi thì dì tôi đến. Dì và mẹ đi vào phòng ngủ, chưa đầy 2 phút sau, mẹ tôi mặt mũi tái nhợt chạy ra. Mẹ bảo để 10 cây vàng trong tủ quần áo mà bây giờ đã không thấy đâu.

Họ yêu nhau hơn một năm rồi, tình cảm khá tốt. (Ảnh minh họa)

Cả nhà hốt hoảng, mọi người chia nhau đi tìm giúp bà nhưng không có kết quả. Mẹ tôi hẹn cho dì vay tiền có việc, từ tối hôm qua bà lấy từ két sắt để sẵn ra ngoài. Mới từ tối qua thôi, nhà không có dấu hiệu bị trộm ghé thăm, người lạ đến cũng chẳng có ai.

“Trộm không phải, từ tối hôm qua đến hôm nay có không có người lạ đến nhà, trừ…”, mẹ tôi nói lấp lửng rồi liếc nhìn sang chị Yến. Dù bà không nói thẳng nhưng ý tứ thì ai cũng rõ. Gia cảnh nhà chị Yến không tốt nên mẹ tôi mới nghĩ vậy cũng có thể thông cảm cho bà.

Thật sự trong hình huống này không thể nghĩ khác được. Tôi không lấy, bố và anh trai chắc chắn không lấy, mẹ cũng chẳng nói dối, vậy vàng làm sao có thể mọc cánh bay đi?

Chị Yến tất nhiên hiểu mẹ bạn trai ám chỉ mình lấy vàng của bà. Chị sầm mặt lại, đột ngột đứng dậy lấy túi xách rút ra một thứ khiến cả nhà tôi choáng váng. Chị ấy cười nhạt:

Hôm qua cháu vừa hoàn thiện hợp đồng mua căn nhà thứ 2 đứng tên mình, bác nghĩ liệu cháu có tham 10 chỉ vàng của bác hay không?”.

Lúc này mọi người mới biết chị Yến rất giỏi giang, vừa đi làm vừa kinh doanh thêm. Gia cảnh không giàu có nhưng tự bản thân chị ấy nỗ lực phấn đấu từ lúc mới ra trường. Tới giờ 27 tuổi đã mua được căn nhà thứ 2. Tuy nhiên, chị vẫn sống giản dị vì không muốn đàn ông đến với mình vì tiền. Suốt thời gian yêu nhau, chị không hé lộ với anh tôi. Chị là phụ nữ, có ý tứ phòng thân như vậy cũng là bình thường.

Mẹ tôi lập tức xin lỗi nhưng chị Yến vẫn tức giận bỏ về luôn. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi ngượng chín mặt, tôi chợt nghĩ đến một khả năng rồi lập tức gọi điện cho bố. Sáng nay bố tôi có việc gấp về quê nên không có mặt ở nhà khi chị Yến đến. Cúp điện thoại, tôi bảo mọi người chính bố mang vàng về quê để lo việc trong dòng họ. Sáng ôm đi sớm nên vội quá không nói với mẹ. Đáng lẽ ông lấy vàng trong két sắt nhưng thấy trong tủ quần áo có thì cầm luôn.

Mẹ tôi lập tức xin lỗi nhưng chị Yến vẫn tức giận bỏ về luôn. Anh tôi trách mẹ lắm, chẳng có căn cứ gì mà lại nghi ngờ chị Yến. Qua đó cũng đủ biết, dù ngoài mặt bà nói không quan trọng điều kiện nhà gái mà trong thâm tâm mẹ cũng khinh thường chị.

Bây giờ anh tôi hết lòng chuộc lỗi mà chị Yến vẫn chưa hết giận. Nhà tôi không muốn vuột mất người con dâu tốt như chị Yến. Gia cảnh nhà tôi không nghèo nên không tham tiền của chị nhưng chị Yến thực sự giỏi giang, có bản lĩnh, là người có thể đồng hành với chồng mà không phải dựa dẫm phụ thuộc, trở thành gánh nặng của anh. Phải làm thế nào chị mới chấp nhận tha thứ, tiếp tục làm đám cưới với anh tôi?

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP