Giáo dục

Mẹ nam sinh viết thư cảm ơn 2 thầy giáo Nghệ An cứu con thoát đuối nước

Nam sinh viên về quê bạn đi chơi ở thác 7 tầng, không may rơi xuống vùng nước sâu và được 2 thầy giáo kịp thời lao xuống cứu. Mẹ của nam sinh này đã viết thư tay gửi ngành giáo dục Nghệ An cùng 2 thầy giáo bày tỏ lòng cảm ơn.

Mẹ nam sinh viết thư tay cảm ơn 2 thầy giáo Nghệ An cứu con thoát khỏi đuối nước.

Trong thư, bà giới thiệu tên là Ma Thị Bích Thu, mẹ của Phạm Việt Hùng (Sinh viên năm thứ 3, Trường ĐH Y Hà Nội). Hiện bà Thu đang công tác tại Trường Tiểu học Phù Lỗ A, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Bà Ma Thị Bích Thu trình bày lại sự việc: Vào ngày 22/9, con trai bà cùng một nhóm sinh viên về thăm quê bạn và đến tham quan tại thác 7 tầng (huyện Quế Phong, Nghệ An).

Khi đang chụp ảnh, bỗng nghe bạn cùng đoàn kêu cứu, cháu Hùng cùng nhóm bạn nhảy xuống nước cứu bạn, không may bị ngã xuống vùng thác sâu.

Nghe nhóm các bạn trẻ kêu cứu, bất chấp nguy hiểm, thầy Đồng Văn Nhân đã lao mình xuống dòng nước chảy xiết, tìm vị trí và cứu được cháu Hùng đưa lên bờ.

“Thật may mắn cho gia đình, cháu đã được cứu kịp thời. Với nỗ lực của thầy Đồng Văn Nhân và Nguyễn Duy Trình có nghiệp vụ sơ cứu nạn nhân đuối nước đúng đắn, khoa học giúp cháu thoát khỏi lưỡi hái tử thần, thở được lại và chuyển lên xe cấp cứu đến bệnh viện”, bà Thu viết trong thư.

Sau một tuần được chăm sóc tại bệnh viện, hiện sức khỏe của nam sinh Phạm Việt Hùng đã ổn định, trở lại sinh hoạt và học tập bình thường.

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hùng Thành (Yên Thành) tuyên dương thầy Nguyễn Duy Trình dũng cảm cứu người đuối nước trong lễ chào cờ đầu tuần ngày 30/9.

Thay mặt gia đình, bà Thu viết thư bày tỏ sự biết sơn sâu sắc đến thầy Đồng Văn Nhân (GV Trường THPT Phan Thúc Trực) và thầy Nguyễn Duy Trình (GV Trường Tiểu học Hùng Thành), huyện Yên Thành, Nghệ An.

Bà Thu cũng gửi lời cảm ơn đến ngành giáo dục Nghệ An đã tuyển chọn, rèn luyện được những giáo viên có tài, có đức, là tấm gương sáng cần nhân rộng không chỉ cho ngành mà cho cả xã hội.

Trước đó, ngày 22/9, thầy Đồng Văn Nhân cùng nhóm bạn đến tham quan thác 7 tầng tại xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, Nghệ An. Thời điểm đó cũng có 5 bạn trẻ khác cũng đến khu vực này vui chơi. Khi mọi người chuẩn bị xuống suối tắm thì nghe tiếng kêu cứu có người đuối nước. Hai thầy giáo đã cùng nhảy xuống nước và đưa nạn nhân vào bờ. Sau hơn 10 phút nạn nhân tỉnh lại và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Ban giám hiệu 2 Trường THPT Phan Thúc Trực và Tiểu học Hùng Thành sau khi xác minh đúng thông tin đã kịp thời biểu dương thầy Đồng Văn Nhân và Nguyễn Duy Trình trong lễ chào cờ đầu tuần sáng 30/9.

Ngày 1/10, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã quyết định tặng giấy khen cho 2 thầy giáo vì có hành động dũng cảm cứu người đuối nước. Đồng thời làm tờ trình gửi Bộ GD&ĐT đề nghị tặng bằng khen cho thầy Nguyễn Duy Trình và Đồng Văn Nhân.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP