Du lịch

Mẹ mua vé 1.000 USD vẫn phải nhường chỗ, bế con suốt chuyến bay

Bé trai 3 tuổi phải ngồi trên đùi mẹ suốt 3 tiếng vì hãng bay bán vé trùng số ghế cho một hành khách khác.

Sự việc xảy ra ngày 29/6 trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ Hawaii đi Boston, Massachusetts, Mỹ, NBC News đưa tin. Taizo, bé trai 3 tuổi phải ngồi trên đùi mẹ Shirley Yamauchi để một hành khách khác ngồi vào chỗ của em.

Trả lời ABC, Yamauchi cho biết cô mua hai vé máy bay tổng trị giá 2.000 USD. Tuy nhiên, khi hai mẹ con đang đợi máy bay chuẩn bị cất cánh, nối chuyến từ Houston đến Boston, một người đàn ông bước tới với chiếc vé trùng số ghế của Taizo.

Khi Yamauchi thông báo với tiếp viên hàng không, họ nói: “Máy bay đã đầy”. Người mẹ buộc phải cho con trai nặng hơn 11 kg ngồi trên đùi, đến mức chân cô tê và có lúc cậu bé bị ngã xuống sàn.

Yamauchi nới dây an toàn khi để con ngồi trên chân. Ảnh: Yamauchi.

Cô cũng gặp khó khăn khi cố gắng thắt dây an toàn song không một tiếp viên nào giúp đỡ. Chia sẻ về vụ việc, cô cho biết: “Điều này thật không an toàn, không thoải mái hay công bằng chút nào. Tôi không thể tin nó lại xảy ra với tôi”.

Theo Telegraph, Yamauchi còn phát hiện ra người đàn ông ngồi ghế của Taizo chỉ phải bỏ ra 75 USD để mua vé cho chuyến bay từ Houston đến Boston.

United Airlines đã gửi lời xin lỗi tới Yamauchi, bồi thường lại tiền vé cho cô và tặng thẻ khuyến mãi. Người phát ngôn cũng xác nhận đây là lỗi thuộc về họ vì sai sót khi quét thẻ lên máy bay của Taizo. Tuy nhiên, họ không trả lời câu hỏi tại sao hãng để đứa trẻ trên chuyến bay mà không có chỗ ngồi.

Theo hướng dẫn mua vé của hãng hàng không United Airlines, trẻ em trên 2 tuổi được yêu cầu mua vé và có ghế ngồi riêng.

Với quá nhiều bê bối trong lịch sử, United Airlines nằm trong top những hãng hàng không có dịch vụ bay kém nhất thế giới. Tháng 4, hành khách Mỹ gốc Việt, David Dao bị nhân viên an ninh kéo lê khỏi máy bay trong chuyến bay từ Chicago, tới Louisville, Kentucky, Mỹ.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP