Pháp luật

Mẹ mải mưu sinh, con gái 15 tuổi bị xâm hại chỉ vì bộ quần áo mới

Nghe người tình của mẹ thì thầm bên tai, hứa hẹn về một món quà gì đó, mắt cháu H. sáng lên rồi cứ thế lặng lẽ đi theo…

Miếng mồi nhử trẻ nhỏ

Trên hành trình bảo vệ công lý, tiếp xúc với biết bao các vụ án lớn nhỏ, từ đơn giản đến phức tạp. Thế nhưng có một vụ án khiến luật sư Bùi Quang Thu – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cảm thấy trăn trở hơn cả có lẽ là vụ án giao cấu với trẻ em mới được TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử mới đây.

Ảnh minh họa

Theo lời kể của luật sư Thu, chị Nguyễn Thị C. (SN 1982, quê Ninh Bình) phải mang theo con gái là cháu Điền Thị Phương A. (SN 2002) tới huyện Đông Anh (Hà Nội) thuê trọ. Chỉ sau một thời gian ngắn mưu sinh và nương náu ở khu nhà trọ chật hẹp, chị C. nhanh chóng quen biết và có quan hệ tình cảm với Đinh Văn Nhuận (SN 1963, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) trong khi người đàn ông này đã có vợ và 3 con.

Những tưởng tìm được người chia sẻ với mình trong cuộc sống mưu sinh vất vả này, chị C. đâu ngờ gã người tình còn có ý đồ chiếm đoạt cả đứa con gái bé bỏng của mình.

Đau đớn thay, cháu bé lại đồng ý cho gã đàn ông đáng tuổi ông mình giở trò đồi bại chỉ vì một lời hứa hắn sẽ mua cho cháu bộ quần áo mới. “Tội ác” tày trời này chỉ bị phát hiện khi cái thai trong bụng của cháu bé mỗi ngày một lớn. Nhục nhã và đau đớn, người mẹ lật đật dắt theo đứa con dại lên cơ quan công an tố giác hành vi đồi bại của gã nhân tình mất hết tính người.

Day dứt lương tâm

Ngay khi tòa sơ thẩm vừa tuyên án, Nhuận đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, khi ra đến tòa phúc thẩm, bị cáo này liền rút đơn. Theo đó, Nhuận chấp nhận bản án 44 tháng mà TAND huyện Đông Anh tuyên phạt.

Kể đến đây, sâu thẳm trong lương tâm của luật sư Thu cảm thấy trăn trở khi phải chứng kiến một vụ án trái ngang, hành vi phạm tội của bị cáo không chỉ vi phạm nghiêm trọng luật hình sự mà còn vi phạm nghiêm trọng đến đạo đức, thuần phong mỹ tục của con người Việt Nam.

Quá trình tiếp xúc với hồ sơ vụ án, luật sư Thu phát hiện nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụ án đau lòng xuất phát từ một phần lỗi của mẹ bị hại. Cuộc sống mưu sinh vất vả đã khiến chị ta không còn nhiều thời gian quan tâm, quản lý, sát sao tới con cái, cùng với đó là mối quan hệ yêu đương phức tạp, lại yêu đương đúng người đã có gia đình.

Chị C. còn mù quáng đến mức một mực tin tưởng nghĩ rằng Nhuận thực tâm lo lắng cho mẹ con mình nhưng đâu biết rằng, gã “nhân tình” này mỗi làn đến nhà vẫn thi thoảng liếc nhìn Phương A. như muốn ăn tươi nuốt sống con bé.

Mải kiếm tiền, bản thân chị C. không biết rằng con gái mình cũng đã quan hệ tình dục trước tuổi. Chính Nhuận đã phát hiện ra điều này nên đã gạ tình cháu A. Miếng mồi đơn giản nhưng hữu hiệu nhất mà Nhuận đưa ra chính là hứa hẹn sẽ cho cháu A. bộ quần áo mới. Thấy cháu A. không có phản ứng gì, như mở cờ trong bụng, lập tức tên này đã chở cháu bé đến một ngôi nhà bỏ không (do người quen nhờ trông nom), ở cách đó không xa.

Tại đây, Nhuận tiếp tục dụ dỗ con gái của tình nhân cho giao cấu và được cháu A. đồng ý. Thỏa mãn dục vọng xong, đối tượng dặn bé gái không được tiết lộ chuyện bậy bạ này cho ai biết, đồng thời chở bị hại về phòng trọ như không có chuyện gì xảy ra. Từ đây, bi kịch nối tiếp bi kịch.

Và rồi đúng như gã nhân tình của chị C. chắc mẩm, tuyệt nhiên sau đó cháu Phương A. không hề “hé răng” nói chuyện này cho bất kỳ ai, ngay cả mẹ đẻ của mình.

Kể đến đây, như có vẻ càng thêm trách giận người mẹ vô tâm, luật sư Thu lắc đầu. Bởi khi cái thai trong bụng cháu bé đã “lùm lùm” mà chị C. vẫn chẳng hề hay biết. Phát hiện ra sự việc này lại do chính một người bác họ của cháu bé. Đến khi nghe bác sỹ thông báo, mọi người mới ngã ngửa khi biết cháu A. có thai được gần 5 tháng.

Lúc này cháu gái phải thú nhận hết mọi việc với người lớn. Chính miệng cháu bé cũng thừa nhận trước đó cũng nhiều lần làm chuyện “người lớn” với bạn trai tên T. là người yêu của Phương A.

“Quá trình điều tra cho thấy ở thời điểm “làm chuyện người lớn”, nam thiếu niên có hành vi quan hệ tình dục với cháu A. chưa đủ 14 tuổi nên không bị đề cập xử lý”. Luật sư nói thêm.

Tiếp tục mải miết với những chồng hồ sơ mà luật sư Thu sẽ tham gia bảo vệ sắp tới, thế nhưng chắc rằng vụ án của cháu Phương A. sẽ còn khiến không chỉ luật sư Thu mà nhiều người khác phải trăn trở và suy ngẫm.

Tác giả bài viết: Yến Nhi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP