Nhà đẹp

Mê ly với ngôi nhà mang phong cách Rustic

Ngôi nhà mang phong cách Rustic thô mộc nhưng ấm áp, chắc chắn sẽ là niềm tự hào cho bất cứ ai sở hữu nó.

Bên cạnh phong cách Scandinavian, phong cách Rustic (thô mộc) đang là xu hướng nội thất "làm mưa làm gió" thời gian gần đây. Cuộc sống càng hiện đại, con người càng muốn hướng đến những gì thô mộc, ấm áp, gần gũi với thiên nhiên - chính những điều mà phong cách Rustic mang lại. Trong những thiết kế mang phong cách này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những "thảm" thực vật được khéo léo đan cài, tường gạch thô, gỗ tự nhiên hay những chi tiết trang trí có chút hoang dã (đầu thú, lông thú...).

Chắc chắn rằng, bạn cũng sẽ yêu phong cách Rustic sau khi "mục sở thị" căn nhà tuyệt vời ở Ý dưới đây.

Phòng khách với nhiều hoa lá xanh tươi được đặt ở nơi đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, tạo luồng sinh khí mạnh mẽ. Ngoài cây xanh, đặc trưng của phong cách Rustic là những gì thuộc về thiên nhiên, như: gỗ tự nhiên, tường gạch thô, lông thú,... Ghế sofa cũng có tác dụng ngăn cách không gian phòng ăn và phòng khách mà không cản trở tầm nhìn.

Mặc dù sử dụng các thiết bị bếp hiện đại với tone trắng chủ đạo, căn bếp vẫn mang vẻ mộc mạc đặc trưng nhờ mảng tường gạch thô. Chủ nhân đã khéo léo chọn màu ghế quầy bar tiệp với màu tường gạch để tạo sự đồng bộ.

Khu vực bàn ăn được đặt ngay cạnh lò sưởi, tạo bầu không khí hoàn hảo cho những ngày đông lạnh giá ở trời Âu.

Phòng ngủ ấm áp với tone xám và nâu gỗ chủ đạo. Một trong những điểm độc đáo nhất của thiết kế này là phòng ngủ chính và phòng tắm hòa vào làm một.

Tại khu vực tắm, đá cẩm thạch được dùng làm vật liệu lát ốp chính. Chủ nhân không quên trồng thêm cây xanh để làm không gian thêm mềm mại và ấm áp trên nền trắng.

Cửa sổ đón sáng tự nhiên khiến không gian bừng sáng và nhiều sức sống.

Vẫn là sự thô mộc đó, phòng cho bé có thêm nét đáng yêu, tinh nghịch nhờ những chi tiết trang trí sáng tạo, ga trải giường kẻ sọc, ánh sáng lung linh,... và đặc biệt là chiếc giường hình dạng lều vô cùng mới mẻ, khiến bé có cảm giác đang đi cắm trại giữa thiên nhiên trong chính căn phòng của mình.

Ở góc bên kia của căn phòng là nơi bé ngồi học tập. Chiếc bàn được kéo dài suốt bức tường, tạo thêm chỗ ngồi khi bé muốn thư giãn sau học, hoặc tự trang trí theo sở thích.

Trong phòng tắm khác của gia đình, chúng ta bắt gặp hơi thở của vùng Địa Trung Hải nhờ gạch lát màu đất nung hình tổ ong, được ốp một cách phóng khoáng. Chiếc gương hình lục giác được lựa chọn rất tinh tế để phù hợp với bức tường đằng sau.

Bồn tắm và sàn phòng tắm được lát kiểu mosaic (khảm), đồng điệu với phong cách thô mộc tự nhiên của toàn bộ căn nhà.

Tác giả: Diệu Anh (T/H)

Nguồn tin: petrotimes.vn

  Từ khóa: Rustic ,ngôi nhà ,mê ly ,phong cách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP