Nhân ái

Mẹ làm tạp vụ, một tháng lương chỉ đủ mua cho con lọ thuốc

Vừa mổ ruột thừa xong, vết thương chưa kịp lành, một tuần sau bé tiếp tục nhập viện vì căn bệnh ung thư máu. Dù con bệnh hiểm, tính mạng bị đe dọa nhưng vì nhà quá nghèo, cha mẹ vẫn bất lực không tìm được cách cứu con.

Vừa mổ ruột thừa đã bị ung thư máu

Đó là hoàn cảnh của bé Nguyễn Ngọc Kim Hiền (cư ngụ tại số 16/5 đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM) bị bệnh ung thư máu, đang rất cần sự giúp đỡ.

Trước đó, thấy bé Kim Hiền đau bụng nhiều, gia đình đưa bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa, tiến hành phẫu thuật ngay sau đó. Tuy nhiên, vừa về nhà được một tuần, sức khỏe bé bỗng nhiên giảm sút hẳn, cơ thể yếu ớt không đi lại được, da xanh tái. Trong một tuần theo dõi và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bé bị bệnh ung thư máu.

Cha mẹ kiếm không đủ tiền cho con chữa bệnh.


Bệnh viện Huyết học tiếp nhận bé Kim Hiền để điều trị theo phác đồ. Tuy nhiên, gia đình đã phải xin về vì biết rằng quá trình điều trị cho bé quá tốn kém, điều kiện kinh tế không cho phép.

Sau nhiều tháng, bé Hiền được điều trị tại BV Ung Bướu TP.HCM, dù bé còn đang trong độ tuổi hưởng bảo hiểm 100% nhưng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm quá đắt đỏ.

Lương tháng của mẹ chỉ đủ một lọ thuốc cho con

Có những lọ thuốc dùng để điều trị căn bệnh ung thư máu của con đến 4 triệu đồng, bằng cả một tháng lương của mẹ. Từ khi con gái nhập viện điều trị, gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành đã tìm đủ mọi cách, từ hỗ trợ của người thân, vay mượn nhưng vẫn thiếu hụt.

Thời gian chữa bệnh cho bé còn dài, trong khi thu nhập của cha mẹ đã ít lại còn luôn bị hụt vì phải nghỉ chăm sóc con.

Chị Hồng bất lực, không biết cách nào cứu con

Chị Nguyễn Thị Kim Hồng làm cho công ty tạp vụ, mỗi tháng chỉ được 3,5 triệu đồng. Anh Thành mới chuyển sang công ty bảo vệ mới, lương được 4,5 triệu. Cả hai khoản thu nhập của hai vợ chồng dùng để chi phí sinh hoạt và lo cho 5 người. Khi bé Kim Hiền bị bệnh, anh chị phải nghỉ để chăm sóc con nên thu nhập cũng giảm sút.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Thành nói: “Hoàn cảnh nhà tôi đơn chiếc, tôi được mẹ nuôi nuôi từ nhỏ, trước đây mẹ nuôi bán vé số, giờ hơn 80 tuổi không làm được nữa. Bên nhà vợ ông ngoại của bé Hiền chỉ có mình mẹ cháu. Thu nhập của chúng tôi như vậy không thể nào đủ tiền để chữa bệnh cho con được. Hai bên nội ngoại cũng khó khăn giúp đỡ chỉ gọi là động viên tinh thần. Bà nội trước đây đi giúp việc nhà ở với người ta, giờ cháu bệnh bỏ việc về chăm cháu. Chúng tôi chưa biết làm cách nào để có tiền tiếp tục chữa bệnh cho cháu”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Ngọc Thành, số 16/5 đường Phan Văn Trị, P10, quận Gò Vấp.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP