Xã hội

Mẹ kế của Đoàn Thị Hương mong con về để mở tiệc mừng

Bà Nguyễn Thị Vỳ (trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định), mẹ kế của Đoàn Thị Hương vui mừng khi biết tin con vừa được tòa tuyên thoát tội giết người.

Bà Vỳ cho biết, gia đình đã mong chờ ngày này từ lâu. “Cả đêm tôi không ngủ chỉ vì chờ tin”, bà Vỳ nói.

Trước khi Đoàn Thị Hương được đưa ra xét xử, bà Vỳ cùng người thân trong gia đình ngày nào cũng nhờ người đọc hộ tin tức của con qua báo chí, internet.

Đoàn Thị Hương. Ảnh: AP

“Ngày hôm trước cũng có nhiều người sang động viên nhưng tôi suy nghĩ nhiều quá, cả đêm không ngủ được. Đến sáng lại nhờ người ta đọc tin tức của con. Biết Hương sắp được thả, tôi vui quá. Khi nào con về chúng tôi sẽ mở tiệc ăn mừng”, bà Vỳ vui mừng nói.

Thông qua báo chí, bà Vỳ cũng gửi lời cảm ơn tới mọi người đã ở bên giúp đỡ gia đình trong thời gian qua.

Ngày 28/3, nhờ sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, bố cô Hương là ông Đoàn Văn Thạnh được sang Malaysia để tham dự phiên tòa xét xử con gái. Ở bên xứ người, ông Thạnh cũng được Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tạo điều kiện trong việc ăn ở, sinh hoạt.

Nhà của gia đình Đoàn Thị Hương. Ảnh: Kiên Trung

“Lúc ông ấy gọi về nói rằng được hỗ trợ rất tốt, tôi cũng xin cảm ơn Chính phủ đã giúp đỡ vợ chồng tôi trong những lúc khó khăn như vậy. Từ ngày ông ấy đi, tôi vừa phải làm công việc hàng ngày là quét chợ, trông xe. Vừa làm vừa lo nghĩ nên cơ thể mệt mỏi, tưởng đổ bệnh đến nơi, nhưng khi nhận được tin Hương sắp được thả, tôi lại khỏe trở lại”, bà Vỳ nói.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah (công dân Indonesia) bị bắt giữ ngày 15/2/2017, liên quan đến nghi án ám sát công dân Triều Tiên tên Kim Chol, được cho là Kim Jong Nam - anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Siti Aisyah được trả tự do ngày 11/3. Sáng 1/4, tòa án tại Malaysia tiếp tục phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương.

Tại phiên toà, các công tố viên đề nghị thay đổi tội danh đối với Đoàn Thị Hương, từ "giết người" sang "cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm".

Kết thúc phiên tòa, Tòa Thượng thẩm Shah Alam tuyên án Đoàn Thị Hương 3 năm 4 tháng tù giam với tội danh trên. Thời gian giam giữ bắt đầu được tính từ thời điểm Hương bị cảnh sát Malaysia bắt giữ vào ngày 15/2/2017.

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik, biện hộ chính cho Đoàn Thị Hương cho biết, cô sẽ được trả tự do ngay trong tháng 5.

Đoàn Thị Hương là con gái út trong gia đình có 5 anh chị em. Mẹ đẻ của Hương đã mất cuối năm 2015 do bệnh tim.

Tác giả: Kiên Trung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP