Giải trí

Mẹ Hương Giang: 'Con gái tôi đã nỗ lực hơn người để chiến thắng'

Gia đình Hương Giang có mặt đông đủ, chứng kiến khoảnh khắc cô đăng quang "Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018".

Chung kết cuộc thi diễn ra tối 9/3 tại Pattaya, Thái Lan với ngôi hoa hậu thuộc về đại diện Việt Nam - Nguyễn Hương Giang. Chiến thắng của người đẹp Việt thuyết phục nhờ những màn trình diễn tự tin, ấn tượng. Khán giả ưu ái dành cho cô sự cổ vũ vượt trội so với 27 thí sinh khác.

* Khoảnh khắc đăng quang của Hương Giang

Sau giây phút đăng quang, khán giả Việt Nam có mặt tại đêm thi ùa lên sân khấu chúc mừng Hương Giang. Ngoài bạn bè trong giới nghệ sĩ như Thanh Duy Idol, Hòa Minzy, Erik... còn có bố mẹ Hương Giang. Ông bà cũng được truyền thông quốc tế săn đón không kém con gái. Ca sĩ Thanh Duy giúp phiên dịch cho họ khi trả lời phỏng vấn.

Mẹ Hương Giang chia sẻ niềm hãnh diện khi thấy con gái đoạt ngôi vị cao nhất trong một cuộc thi quốc tế. Bà nói: "Khi con gái nói với tôi rằng nó sẽ đi thi hoa hậu, tôi ủng hộ hết mình. Giang đã nỗ lực hơn người bình thường, không ngừng chiến đấu để được sống đúng với giới tính. Nó cũng có chút may mắn khi được mọi người ủng hộ bấy lâu nay". Người mẹ cũng chia sẻ với báo chí mong muốn nhất của gia đình bây giờ là con gái được ngủ ngon bởi hai tháng qua cô đã luyện tập quá vất vả, ăn uống kiêng khem giữ dáng.

Bố mẹ Hương Giang tự hào vì con là cô gái chuyển giới xinh đẹp và tài năng.

Bố của Hương Giang đã có mặt ở Thái Lan từ ngày 7/3 để cổ vũ con gái. Khi được phỏng vấn, ông chia sẻ đơn giản: "Bảy năm trước tôi không ở bên con được, lần này phải quyết tâm chúc con may mắn". Bảy năm trước, Hương Giang một mình đến Thái Lan để thực hiện ước mơ làm phụ nữ. Mãi sau này, cô vẫn nhớ bố mẹ đã day dứt và dằn vặt như thế nào vì không thể ở bên con gái lúc khó khăn, đau đớn nhất. Tại cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018, bố mẹ ca sĩ đến Thái Lan với mong muốn bù đắp và ủng hộ con. Trong nhiều lần chia sẻ, Hương Giang cảm ơn bố mẹ đã cho phép cô được sống đúng giới tính và không quên kêu gọi các ông bố bà mẹ khác suy nghĩ cởi mở, tích cực hơn với con cái.

Một thành viên trong êkíp của Hương Giang kể lại đêm qua dù mệt, tân hoa hậu đã tìm gặp và cảm ơn ban tổ chức, sau đó chắp tay cúi chào từng người trong các bộ phận làm việc ở hậu trường theo phong tục truyền thống của người Thái. Đến khoảng 3h sáng, Hương Giang mới trở về khách sạn để nghỉ ngơi.

Êkíp Hương Giang bay từ Việt Nam sang Thái để hỗ trợ cô.

Hương Giang sẽ ở lại Thái Lan gần hai tuần để thực hiện sứ mệnh của tân hoa hậu. Cô sẽ gặp gỡ chính quyền Thái Lan, trả lời phỏng vấn, tham gia talkshow của đài truyền hình, đi từ thiện và gặp gỡ các nhà tài trợ. Người đẹp đã di chuyển từ Pattaya về Bangkok sáng nay để bắt đầu lịch trình.

Hương Giang năm nay 27 tuổi, cao 1,7 m, nặng 52 kg với số đo ba vòng 86-62-90 cm. Cô chuyển giới sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học và nổi tiếng từ cuộc thi Vietnam Idol 2012. Trong đêm chung kết Hoa hậu chuyển giới Quốc tế, ngoài các phần thi diễn, Hương Giang còn gây ấn tượng trong phần ứng xử. Với câu hỏi: "Nếu được lựa chọn làm chủ một chiến dịch xã hội, bạn sẽ làm gì để thế giới tốt đẹp hơn?", người đẹp Việt trả lời: "Tôi sẽ đòi quyền bình đẳng cho người chuyển giới. Ai cũng muốn hạnh phúc, người chuyển giới cũng vậy. Chúng tôi muốn có một cuộc sống tốt đẹp, được đối xử bình đẳng, không còn bị kỳ thị".

Tác giả: Vân An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP