Thế giới

Mẹ hiến đôi mắt để mong có ngày gặp được con trai bị lạc 22 năm

Trước khi qua đời, người phụ nữ Trung Quốc nguyện hiến giác mạc cho người khác để đôi mắt mình vẫn tiếp tục dõi tìm con.

Bà Wang Shiqun, ở thành phố Yibin, tỉnh Tứ Xuyên, vừa qua đời tuần trước ở tuổi 55 sau gần một thập kỷ chiến đấu với ung thư. Bà giao lại cho cô em gái đôi mắt mình để hiến cho người cần, hy vọng một ngày chúng sẽ được nhìn thấy cậu con trai đã mất tích từ năm 1996, theo Chengdu Economic Daily.

Ảnh: Scmp.

Con trai bà, Zhu Hai, mất tích lúc 9 tuổi trong thời gian sống cùng bố khi vợ chồng bà ly hôn. Theo người nhà kể lại, cậu bé đi bộ từ trường về nhà lúc 5h chiều ngày 4/6. Tối vẫn không thấy con, gia đình đã gọi điện cho cô giáo và đi tìm.

Thời điểm ấy, Wang không ở Yibin và bà không biết thông tin chi tiết gì, kể cả việc con mặc đồ thế nào. Suốt bao năm, bà đã đi khắp Trung Quốc, từ Côn Minh tới Bắc Kinh, Thành Đô và nhiều thành phố khác để tìm con. Bà còn vài lần bị những kẻ lừa bịp cung cấp thông tin giả.

Năm 2010, bà Wang bị chẩn đoán bị ung thư vú và trước khi phẫu thuật vào tháng 10 năm ngoái, bà đã nhắc tới chuyện hiến giác mạc. "Chị ấy nói khi chết đi, người ta sẽ trở thành tro bụi, vì vậy tốt hơn là nên hiến những gì có thể. Khi qua đời, chị ấy không chịu nhắm mắt lại. Tôi đã hứa với chị là sẽ tìm bằng được thằng bé", em gái của bà Wang kể.

Giác mạc của bà Wang đã được dùng cho hai người trẻ tuổi bị bệnh mắt.

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: hiến tạng ,người mẹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP