Cuộc sống

Mẹ ghét bạn gái tôi ra mặt, đến khi mở món quà em tặng, bà bật khóc đồng ý gấp

Tôi cũng vô cùng tò mò không rõ bạn gái tặng gì cho mẹ.

Gia đình nhà tôi khá giả nên ban đầu khi nghe tôi kể về bạn gái, mẹ đã phản đối không muốn cô ấy trở thành con dâu. Nhiên xuất thân từ một gia đình bình thường, bản thân cô ấy cũng không giỏi giang nổi trội nhưng tôi thích Nhiên ở sự nhẹ nhàng, dịu dàng. Tôi muốn có một người vợ như cô ấy.

Tôi cố gắng thuyết phục mẹ để đưa Nhiên về ra mắt cho hai người gặp nhau. Tôi bảo bà nếu chưa làm quen trò chuyện mà đã phản đối cô ấy chỉ vì những điều kiện bên ngoài thì thật bất công. Mẹ tôi ngẫm nghĩ mãi mới đồng ý.

Ngày Nhiên đến nhà tôi ra mắt, cô ấy cư xử nhã nhặn và lễ phép, không cố tỏ vẻ nhưng cũng không mặc cảm tự ti. Mẹ tôi thì vẫn có thành kiến với cô ấy từ trước nên thái độ tiếp đón bạn gái của con trai không lấy gì làm mặn mà.

Tôi cố gắng thuyết phục mẹ để đưa Nhiên về ra mắt cho hai người gặp nhau. (Ảnh minh họa)

Ngồi chơi trò chuyện một lát, Nhiên bảo rằng có quà muốn tặng cho bà. Mẹ thờ ơ lạnh nhạt, chẳng hề tò mò về món quà vì biết Nhiên cũng chẳng thể tặng bà được thứ gì đáng giá. Vậy nhưng đến khi nhìn món đồ trong chiếc hộp gỗ nhỏ mà Nhiên đưa ra, mẹ phải ngẩn người rồi bật khóc ngay trước mặt hai chúng tôi.

Tôi vô cùng tò mò không rõ bạn gái tặng gì cho mẹ. Đến lúc nhìn thấy chiếc vòng ngọc cũ trong hộp mà tôi cũng phải sửng sốt. Tôi chưa bao giờ được nhìn trực tiếp chiếc vòng ngọc này nhưng trong một bức ảnh hiếm hoi của bố mẹ chụp chung với nhau thời trẻ, trên tay mẹ tôi đeo một chiếc vòng ngọc giống hệt.

- Cháu đã từng được anh Hiếu cho xem tấm ảnh thời trẻ của hai bác. Cháu phát hiện bác đeo chiếc vòng ngọc rất giống với chiếc vòng ngọc mà mẹ đã tặng lại cho cháu. Cho dù 2 chiếc vòng không phải là một, nếu có thể giúp bác làm sống dậy những kỷ niệm đẹp khi trước thì cháu cũng rất vui rồi.

Mẹ tôi cầm chiếc vòng lên nâng niu ngắm nghía. Lúc đó tôi mới nhìn thấy mặt trong của chiếc vòng có khắc chữ, là hai chữ cái tên của bố và mẹ tôi lồng vào nhau. Chiếc vòng mẹ tôi từng đeo và chiếc vòng Nhiên tặng bà thật sự là 1!

Mẹ bồi hồi ấy kể lại kỉ niệm về chiếc vòng này cho chúng tôi nghe. Đó là quà cưới mà bố dành tặng mẹ, thời đó có giá cũng khá đắt. Nhưng sau đó cuộc sống quá khó khăn, ông bà buộc phải cầm cố nó. Mãi sau này bà có tiền muốn chuộc lại cũng không thể tìm được nữa. Ban đầu nhà tôi nghèo lắm, sau này bố mẹ làm ăn được mới phất lên. Bố tôi mất rồi nhưng mẹ lúc nào cũng ôm nỗi thương nhớ ông. Bảo sao nhìn thấy chiếc vòng, bà lại xúc động bật khóc.

Sau buổi ra mắt đó, mẹ gật đầu đồng ý cho tôi và Nhiên làm đám cưới. (Ảnh minh họa)

Duyên nợ thế nào mà bố Nhiên lại mua được chiếc vòng đó về tặng cho vợ, rồi mẹ Nhiên để lại cho con gái, lưu truyền đến bây giờ. Nhà tôi giàu lên nhưng gia đình Nhiên thì lại càng ngày càng khó khăn. Từ đó mà có sự chênh lệch giữa đôi bên gia đình.

Món quà của Nhiên thực sự độc nhất vô nhị không gì có thể sánh được. Mẹ tôi đầy đủ về vật chất, bà chẳng hiếm lại gì những món đồ đắt tiền nhưng chiếc vòng ngọc này lại là vô giá trong lòng bà. Cũng vì món quà ấy mà bà đã nhìn Nhiên với một ánh mắt khác.

Sau buổi ra mắt đó, mẹ gật đầu đồng ý cho tôi và Nhiên làm đám cưới. Mẹ bảo Nhiên vừa tinh tế lại có lòng, ngoài ra bà cũng tin chúng tôi thật sự có duyên với nhau, nếu không thì tại sao có sự trùng hợp như thế. Đặc điểm của chiếc vòng ngọc chỉ bà mới biết, hơn nữa lại bị mất từ lâu, chuyện Nhiên làm giả được chiếc vòng là không khả thi. Tôi cũng thấy mọi thứ thật kỳ diệu.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP