Nhân ái

Mẹ gạt nước mắt thương con đau đớn vì ung thư máu

Nhìn cậu con trai đau đớn, quằn quại trên giường bệnh, chị chỉ biết lén lau nước mắt. Hai vợ chồng đã tìm đủ mọi cách kể cả vay mượn tiền lo cho con. Thế nhưng nợ càng ngày càng nhiều mà con vẫn chưa được rời khỏi bệnh viện. Điều họ sợ nhất là phải đưa con về khi không thể kiếm được tiền chữa trị.

Toa thuốc trên chục triệu đồng

Nhớ lại khi bác sĩ gọi người nhà vào thông báo bệnh của con, chị vẫn còn bàng hoàng. Chị không thể tin được rằng, cậu con trai khỏe mạnh Nguyễn Lê Nam Khoa (10 tuổi ở ấp Bình An B, thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) của mình lại mắc phải căn bệnh quái ác - bệnh bạch cầu tỷ cấp (ung thư máu).

Bé Nguyễn Lê Nam Khoa đang rất cần được trợ giúp của bạn đọc.

Nhìn cậu con trai đang quằn quại chống chọi với cơn đau trên giường bệnh, chị Tuyền rớt nước mắt kể, trong một lần con trai đi học về, chị phát hiện thấy trên người con có nhiều vết bầm. Lúc đó, chị cứ nghĩ con đến trường đùa nghịch nhỡ ngã nên bị bầm tím. Tuy nhiên bé Khoa nói với mẹ không nô đùa mà vết bầm tự có. Chị Thanh Tuyền kiểm tra thấy con không đau nên nghĩ vết bầm đó là do chó ma cắn (theo cách gọi dân gian).

Khi vết bầm tím trên cơ thể của Khoa càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn, chị quyết định đưa con đến bệnh viện Nhi Đồng khám. Sau 3 ngày nằm viện, xét nghiệm máu và làm tủy đồ, bác sĩ thông báo cho gia đình một tin dữ: Khoa bị bệnh ung thư máu cần phải được điều trị lâu dài.

Gia đình không có khả năng cho con điều trị ở BV Truyền máu và Huyết học, chị chuyển bé đến BV Ung Bướu TP.HCM.

Suốt nhiều tháng trời nằm viện, bé liên tục bị thiếu máu phải truyền máu thường xuyên. Số tiền mỗi toa thuốc lên tới hàng chục triệu đồng, sau khi trừ tiền bảo hiểm thanh toán gia đình vẫn phải trả trên 10 triệu đồng.

Cha miệt mài làm thuê không đủ

Một toa thuốc điều trị cho con, trong vòng chưa tới 1 tháng đã ngốn của vợ chồng anh Khanh tới hơn 10 triệu đồng. Đây là số tiền lớn so với gia đình chuyên sống bằng nghề làm thuê. Nếu như một tháng, hai vợ chồng đi làm đầy đủ thì cũng chỉ kiếm được khoảng 7 triệu đồng. Thu nhập ít ỏi đó chỉ đủ trang trải chi phí cho 4 miệng ăn, không dành dụm được bao nhiêu.

Chị Tuyền buồn bã bên cạnh đứa con đau ốm

Tiền kiếm được càng ngày càng ít trong khi thời gian điều trị cho con chưa biết khi nào xong. Đến khi không còn đồng nào, vợ chồng anh Khanh phải vay mượn người thân bạn bè, thậm chí vay lãi để chữa bệnh cho bé Khoa. Khổ sở hơn, con ở viện bao nhiêu ngày, chị cũng ở đó chừng ấy ngày để chăm con. Một mình anh Khanh đi làm không đủ, kinh tế gia đình rơi vào bế tắc. Đứa bé phải gửi cho bà nội chăm sóc hộ.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Tuyền nói: “Bây giờ tôi phải làm gì để cứu con? Suốt nhiều tháng nay, hai vợ chồng đã cố gắng hết sức. Số nợ cứ ngày một lớn dần và chúng tôi không còn khả năng vay tiếp nữa. Cháu vẫn cần được chữa bệnh. Cháu đang bệnh tật thế này không thể ngưng thuốc được. Tôi rất sợ…”.

Điều chị Tuyền sợ nhất có lẽ là không đủ sức nữa, con sẽ yếu dần và rời xa vòng tay chị mãi mãi. Nếu như có sự chung tay chia sẻ của mạnh thường quân thì gia đình chị sẽ vơi bớt phần nào khó khăn.

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Đoàn Bảo Khanh, ấp Bình An B, thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. SĐT 0911 536 369

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP