Cộng đồng mạng

Mẹ đơn thân 9X dẫn con trai 3 tuổi đi phượt Tuyên Quang để thực hiện ước mơ cho con xem lễ hội đèn lồng một lần

Với mong muốn thực hiện ước mơ xem lễ hội đèn lồng cho con trai, bà mẹ đơn thân đã cùng con thực hiện chuyến phượt kéo dài 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội đi Tuyên Quang bằng xe máy.

Mới đây, một bà mẹ đơn thân 20 tuổi đã chia sẻ những hình ảnh của mình và con trai 3 tuổi trong chuyến phượt từ Hà Nội đến Tuyên Quang bằng xe máy.

Bà mẹ trẻ cho rằng hành trình này là để thực hiện ước mơ của con trai mình, vì con mong một lần được nhìn ngắm những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc ở lễ hội.

Đoạn chia sẻ của bà mẹ đơn thân về chuyến phượt cùng con trai thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng

Bà mẹ đơn thân trong câu chuyện trên là Lưu Kim Ngọc (sinh năm 1997, ở Thanh Oai, Hà Nội), cùng con trai Anh Khôi (3 tuổi).

Chia sẻ với chúng tôi, Kim Ngọc cho biết, trải qua nhiều sóng gió của cuộc hôn nhân vội vàng từ năm 17 tuổi, giờ đây cô là một bà mẹ đơn thân, sống vui vẻ bên con trai 3 tuổi. Vì thương con còn nhỏ, thiếu thốn tình cảm của cha nên cô cố gắng bù đắp cho con trai nhiều hơn.

Hai mẹ con đã cùng nhau đi phượt cung Hà Nội - Tuyên Quang để tham dự lễ hội đèn lồng

"Khi 17 tuổi bất chấp sự ngăn cản của gia đình, tụi mình tiến tới hôn nhân. Lúc ấy còn trẻ, mình nghĩ chỉ cần yêu nhau thôi là có thể vượt qua tất cả. Tuy nhiên, sau khi kết hôn mình mới biết là không phải", Ngọc chia sẻ. Sau quãng thời gian chung sống không hạnh phúc với chồng, cô đã quyết định viết đơn ly hôn, và mang con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống.

Bé Khôi mới 3 tuổi nhưng khá ngoan, thông minh và hiểu chuyện

"Hơn 1 năm trước là thời gian mình bị khủng hoảng rất nhiều. Còn trẻ mà đã làm mẹ đơn thân, vất vả chăm sóc con trai nhỏ. Bên cạnh đó con phải chịu điều tiếng của những người xung quanh nhưng mình đã cố gạt bỏ tất cả để lo cho bé Khôi".

Chia sẻ về chuyến đi phượt Tuyên Quang của hai mẹ con, Lưu Ngọc cho biết, "Mình giờ làm công nhân ở gần nhà. Vì bận đi làm nên cũng không có nhiều thời gian cho con đi chơi đâu đó, chủ yếu bé chỉ được xem các chương trình thông qua ti vi. Hôm trước Khôi xem lễ rước lồng đèn trên tivi, rồi con tự nhiên nói với mình một câu rất hồn nhiên "mẹ ơi, con ước được một lần đi xem lồng đèn như thế kia".

Câu nói ngây thơ của con trai đã khiến mình suy nghĩ sẽ thực hiện ước mơ của con và quyết định cho con đi xem lồng đèn vào đúng dịp tổ chức lễ hội đèn lồng khổng lồ tại Thành phố Tuyên Quang" .

Lần đầu được mẹ cho đi phượt nên bé cảm thấy khá hào hứng

Trước khi đi, Ngọc cũng đắn đo khá nhiều về chuyến đi, "Tại bé Khôi không quen đi ô tô nên mình đã quyết định sử dụng phương tiện là xe máy để di chuyển. Lúc ấy cũng may mình rủ thêm được một bạn nữa đi cùng, đồng thời làm xế chở hai mẹ con suốt hành trình dài.

Bé Khôi được mẹ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để đi phượt

Hành trình của hai mẹ con kéo dài 2 ngày, xuất phát từ sáng sớm ngày 30/9. Trộm vía con cứ lên xe máy là ngủ, đến khi dừng lại nghỉ ngơi thì con tỉnh vui chơi bình thường khỏe mạnh, con rất hào hứng ngắm nghía khắp xung quanh trong chuyến đi chơi xa đầu tiên" .

Theo Ngọc, trên đường đi có gặp trời mưa nhưng con trai rất nghe lời mẹ nên việc di chuyển khá thuận lợi.

"Khi ra đến Quảng trường tại Tuyên Quang để tham dự lễ hội, bé vui lắm, cứ nắm tay mẹ dắt đi khắp nơi. Lần đầu con được nhìn thấy lồng đèn to như vậy con đã hét lên vui sướng, nhảy nhót khắp nơi và miệng luôn nở nụ cười. Trông thấy nhiều mô hình đèn lồng độc đáo, hình dáng đa dạng như chim bồ câu, gà, cá, thỏ... khiến bé Khôi rất tò mò, liên tục níu tay mẹ hỏi han".

Trên đường đi có gặp trời mưa nhưng bé khá ngoan và nghe lời nên cuộc hành trình khá suôn sẻ

Bản thân Ngọc cảm thấy vui và hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ của con trai nhỏ như một món quà dành tặng con nhân dịp Tết Trung thu sắp đến.

"Vì cuộc sống đơn thân cũng khá khó khăn nên mình muốn dành những thứ tốt đẹp cho con. Dù biết cho con đi xe máy hành trình xa như vậy là khá nguy hiểm nhưng mình muốn thực hiện ước mơ của con 1 lần. Mình muốn con luôn vui vẻ và không cảm thấy thiếu vắng tình thương. Mình còn khỏe và mình sẽ làm mọi thứ vì con".

Bà mẹ đơn thân cũng tâm sự thêm, dự định sắp tới là 2 mẹ con đi Sapa vào đúng sinh nhật của con trai. Hai mẹ con sẽ di chuyển bằng ô tô lên đó rồi thuê xe máy, mẹ chở con đi tham quan khắp nơi.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP