Thế giới

Mẹ đánh con trai 5 tuổi đến chết vì bày bừa

Người mẹ Ukraine đập đầu con trai xuống sàn nhà nhiều lần ngay trước mặt con gái vì tội bày bừa trong nhà, khiến cậu bé tử vong.

Elena hiện bị bắt và có thể đối mặt 15 năm tù nếu bị kết tội giết người sau cái chết của con trai. Ảnh: Mirror.

Người mẹ 25 tuổi, tên Elena, bị buộc tội hành hung con trai Artem cho tới khi cậu bé ngừng thở tại nhà mình ở làng Sokolivka, miền trung Ukraine. Vụ bạo hành diễn ra ngay trước mặt chị gái nạn nhân là Diana, 6 tuổi, hồi tuần trước.

Elena sau đó được tìm thấy đang ngồi ôm thi thể con trai bên ngoài nhà mình.

"Chúng tôi đến nhà kiểm tra sau khi thấy hai đứa bé không đến trường học ngày hôm đó. Rồi chúng tôi thấy người mẹ đang ngồi ở sân nhà mình, ôm bé Artem trong tay. Cậu bé được quấn trong một cái chăn. Khi chạm vào tay bé, tôi thấy lạnh ngắt. Diana thì ngồi phệt trên đất. Cô bé không nói một từ nào và cứ nhìn chằm chằm vào hư không, không buồn chớp mắt", thị trưởng Vira Asaulenko nói với truyền thông địa phương.

Các nhân viên y tế tuyên bố cậu bé đã qua đời sau vài phút tới hiện trường.

"Chúng tôi chẳng thể làm được gì. Đứa trẻ bị thâm tím kinh hoàng khắp đầu, trên cổ có dấu vết cho thấy bé bị bóp nghẹt", nhân viên y tế Oleksandr Korneichik kể lại.

Cậu bé Artem tử vong ngay tại hiện trường sau khi bị mẹ hành hung dã man. Ảnh: Mirror.

Kết quả kiểm tra pháp y cho thấy Artem qua đời do bị thương quá nghiêm trọng ở đầu. Diana sau đó kể lại cho cho cảnh sát những gì đã xảy ra.

"Người mẹ nhìn thấy đồ đạc bừa bãi trong nhà và trách mắng con trai. Cô ta bắt cậu bé nằm trên sàn nhà, ngồi trên người bé và túm đầu em đập xuống sàn nhiều lần", cảnh sát trưởng Valentyn Savchuk cho biết. Elena chỉ dừng tay sau khi nhận thấy con trai "đã ngừng thở".

Hiện cảnh sát đã mở vụ án hình sự tội giết người đối với Elena, đồng thời cũng gửi cô đi kiểm tra tâm thần.

Những người hàng xóm cho hay Elena có hành vi hung hăng đối với những người khác sau khi sinh con. "Cô ấy từng được điều trị trong bệnh viện tâm thần sau mỗi lần sinh nở", Katerina Godovanyuk, người sống đối diện nhà Elena, cho biết.

Hàng xóm tiếc thương trước cái chết của Artem và mang gấu đến nhà để tưởng nhớ em. Ảnh: Mirror.

Các báo cáo đưa tin Elena không chính thức được xác nhận là tâm thần nên vẫn được phép nuôi con. Giới chức trong làng được cho là đã giúp Elena bảo vệ quyền làm mẹ của mình vì tin rằng "sẽ tốt hơn cho bọn trẻ khi được sống với mẹ hơn là phải ở trong trại mồ côi".

Bé Artem được chôn cất hôm 7/11. Trong khi đó chị gái em, Diana, thì đang được điều trị tâm lý.

Phiên tòa xét xử sẽ sớm diễn ra và Elena có thể phải ngồi tù 15 năm nếu bị kết tội.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP