Trong tỉnh

Mẹ Công Phượng: 'Cầu thủ U23 như những thiên thần đá bóng'

Bà Hoa tâm sự chưa có giải đấu nào mang lại nhiều cảm xúc như vậy và mong U23 mang Cup về Việt Nam.

Gia đình tiền đạo Công Phượng ở quê nhà Nghệ An vẫn đang "lâng lâng" khi U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết U23 châu Á. Nhà bà Hoa, ông Bảy thường là địa điểm quy tụ khá đông bà con, hàng xóm tới cùng xem bóng đá. "Trận chung kết với U23 Uzbekistan, chắc chắn gia đình chuẩn bị sẵn trà nước, ít bia rượu và vài món ăn đãi khách. Giờ tôi vẫn còn lâng lâng, chẳng biết mình đang mơ hay thực nữa", bà Nguyễn Thị Hoa - mẹ Công Phương nói với nụ cười giòn tan.

Bà Hoa gọi các cầu thủ U23 Việt Nam là thiên thần đá bóng. Ảnh: NN.

Bà Hoa kể, căn nhà nằm ở cuối xóm của bà ở làng Vồng Vổng gần đây không ngày nào không rôm rả tiếng bàn luận bóng đá của khách, bà con, hàng xóm. "Không khí hiện nay còn vui hơn cả Tết.

Giờ nhiều nhà ở xóm có TV, có truyền hình cáp, nhưng mọi người vẫn qua nhà cùng gia đình tôi xem bóng đá, cổ vũ cho thằng Công Phượng và các cháu trong đội U23. Mỗi trận phải có đến 20-30 người ghé chơi. Ở quê chủ yếu ở tấm lòng, chứ cũng chỉ trà nước ít đồ ăn cho mấy ông ngồi lai rai ly rượu chai bia", bà hồ hởi.

Chắc chắn, trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan là sự kiện lớn ở gia đình nhỏ này. Bà Hoa cười: "Giờ hỏi tôi chuẩn bị gì cho trận đấu ngày mai tôi cũng không biết ngày mai sẽ làm gì. Chắc để ông nhà tự lo mấy món với bia rượu, tôi chuẩn bị trà nước. Hồi hộp lắm. Nếu đội thắng giành chức vô địch, tôi không tiếc gì lợn gà mở tiệc mời bà con lối xóm chung vui, làm cái Tết to. Nhưng giờ không thể tập trung. Mà không chỉ tôi, cả nhà ai cũng bồn chồn, chờ đợi trận đấu".

Để con trai tập trung thi đấu, bà và ông Bảy chủ động không liên hệ với con trai suốt thời gian con qua Trung Quốc thi đấu. Bà Hoa cho biết "buồn nhưng nhìn thấy nó thi đấu trên TV là đủ hạnh phúc rồi". "Chúng tôi muốn thằng Phượng tập trung tối đa cùng toàn đội. Thi đấu xong về Việt Nam, muốn gặp muốn nói gì cũng thoải mái", bà Hoa tâm sự.

"Tôi trải qua rất nhiều giải có thằng Phượng thi đấu rồi, nhưng chưa có lần nào mang lại nhiều cảm xúc thế này. Các cháu thật như những thiên thần đá bóng vậy, mang đến niềm vui cho mọi người. Chỉ mong hành trình này có cái kết thật đẹp như tất cả cùng mong đợi".

Hiện nay, công việc đồng án của gia đình bà đã hoàn thành, sau khi xạ lúa cho mấy sào ruộng. Việc Tết nhất thì "mấy con gà, mấy cân thịt, ít bánh là xong", theo bà Hoa. Điều hạnh phúc nhất của vợ chồng bà là chờ đợi cậu con trai Công Phượng cùng toàn đội mang Cup về Việt Nam, như vậy là "vui, hạnh phúc còn hơn cả Tết".

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP