Cuộc sống

Mẹ chồng tương lai giục cưới bằng một câu khiến tôi kinh ngạc

Tôi hồi hộp gặp mặt mẹ chồng tương lai. Nào ngờ mọi chuyện diễn ra vượt ngoài sức tưởng tượng của tôi.

Ảnh minh họa

Yêu nhau 2 năm nay, lần đầu tiên Quang dẫn tôi về nhà ra mắt gia đình. Trước đây, chúng tôi đã thống nhất với nhau là khi nào xác định rõ ràng tương lai, sẽ kết hôn thì mới đưa nhau về ra mắt phụ huynh. Nhưng hiện tại, tôi đã có bầu, không thể chần chừ được nữa.

Về ra mắt bố mẹ người yêu khi đã có bầu, tôi hồi hộp, sợ hãi lắm. Quang động viên, bảo bố mẹ anh rất hiền lành nhưng tôi vẫn run. Vừa thấy tôi ngoài cổng, mẹ chồng tương lai đã vội vã hối thúc tôi vào nhà. Bà còn xuýt xoa: "Nắng thế này, hai đứa lẽ ra phải đi sớm hơn. Lỡ ảnh hưởng đến đứa nhỏ trong bụng thì không tốt đâu".

Trong lúc tôi chào hỏi bác trai thì bác gái đã bưng ra cho tôi một ly nước cam. Bà ân cần hỏi han rồi bảo tôi đưa cho bà xem ảnh siêu âm. Tôi ngập ngừng đưa phiếu siêu âm cho mẹ chồng tương lai.

Bà ngắm nghía một lúc rồi cười nói với bố Quang: "Vậy là mình lên chức ông bà rồi. Sau này ông phải bế cháu, trông cháu phụ với tôi đó". Tôi sững người trước câu nói của mẹ chồng tương lai. Thật không ngờ, bà lại hào hứng như thế.

Rồi hai người hỏi han gia cảnh nhà tôi để chuẩn bị đưa sính lễ, hỏi cưới. "Phải làm đám cưới mau mau chứ bụng lớn, mặc váy cưới không đẹp". Tôi cười xòa. Mẹ chồng tương lai nói Quang đã kể về tôi nhiều rồi. Anh cũng hay đưa hình tôi cho bà xem. Vì thế, bà đã ngầm chấp nhận tôi là con dâu trong nhà, chỉ đợi ngày cưới thôi. Giờ tôi lại có bầu, xem như song hỉ nên ông bà rất vui mừng.

Tôi như trút được nỗi lo trong lòng nên cả người thoải mái hơn hẳn. Quang bảo sau này tôi đừng có "lập phe" với mẹ chồng rồi ăn hiếp anh ấy. Bữa ra mắt trái ngược với sự lo lắng của tôi vì diễn ra hết sức nhẹ nhàng, vui vẻ. Tôi thật hạnh phúc và may mắn khi gặp được một anh chàng người yêu tâm lý và gia đình chồng tương lai hiền lành, thương con dâu như vậy.

([email protected])

Tác giả: MY HANH

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP