Cuộc sống

Mẹ chồng nằm viện vợ vẫn tung tẩy mua sắm, chồng phẫn nộ chất vấn lại rước về tẽn tò

Tôi quyết định thẳng thắn với anh 1 lần, rồi muốn ra sao thì ra. Chứ tôi không thể chịu đựng được cảnh, lấy chồng mà phải đoạn tuyệt với bố mẹ đẻ này thêm được nữa!

Tôi đã kết hôn được 5 năm, có một con trai 3 tuổi. Tôi vừa làm một màn “được ăn cả, ngã về không” với chồng. Bởi tôi không thể nhịn thêm được nữa.

Suốt 5 năm kết hôn, tôi đã phải nhiều lần tủi thân phát khóc, vì chồng đối xử bất công giữa nhà chồng và nhà vợ. Chồng tôi mọi thứ đều muốn dành cho nhà mình, còn nhà vợ thì anh coi như không có.

Lễ tết hay mấy dịp bắt buộc, anh chỉ tặng quà có lệ, và tới có mặt điểm danh xong là nhanh nhanh chóng chóng rời đi ngay. Bên nhà tôi có công chuyện gì, ai ốm đau hay thế nào anh cũng không quan tâm. Nhạt hơn nước ốc, dửng dưng hơn người lạ.

Bố mẹ tôi không nói ra nhưng tôi biết ông bà rất buồn khi có người con rể như chồng tôi. Nhìn con rể nhà người ta hồ hởi tới giúp bố mẹ vợ việc nọ việc kia mà 2 cụ chạnh lòng. Nhà tôi có cần tiền bạc, mâm cao cỗ đầy gì đâu, chỉ mong anh nhiệt tình, xởi lởi hơn với bố mẹ vợ mà thôi.

Suốt 5 năm kết hôn, tôi đã phải nhiều lần tủi thân phát khóc... (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, chồng tôi lại đòi hỏi vợ phải coi nhà chồng là tất cả. Coi bố mẹ chồng, anh em họ hàng nhà chồng như người thân ruột thịt của mình mà đối đãi. Quà biếu bố mẹ chồng phải đẹp nhất, đắt nhất. Nhà chồng có công có việc phải thức khuya dậy sớm, cật lực mà làm từ đầu đến cuối. Bố mẹ có hắt hơi sổ mũi cũng phải hỏi thăm tận tình, túc trực bên cạnh chăm sóc!

Hễ tôi muốn về bên nhà thăm hỏi bố mẹ, là anh khó chịu, cau có. Anh muốn tôi phải dành toàn bộ thời gian rỗi ngoài giờ làm việc cho nhà chồng cơ!

Mới đầu tôi còn cố nhịn anh, tự nhủ sẽ dần dần khuyên bảo cho anh hiểu ra. Rằng tôi cũng có bố mẹ sinh ra, nuôi lớn. Tôi chẳng phải từ kẽ đá nào chui lên được. Tôi cũng là phận làm con, phải hiếu thảo, phụng dưỡng bố mẹ mình.

Nhưng tôi đành bất lực không thể đả thông tư tưởng cho chồng. 5 năm đã qua đi mà sự phân biệt nhà vợ, nhà chồng của anh chỉ có hơn chứ không kém. Tôi quyết định thẳng thắn với anh 1 lần, rồi muốn ra sao thì ra. Chứ tôi không thể chịu đựng được cảnh, lấy chồng mà phải đoạn tuyệt với bố mẹ đẻ này thêm được nữa!

Mẹ chồng tôi nhập viện vì mổ ruột thừa. Tôi ở viện túc trực, đợi ca mổ của bà thành công xong, tôi cũng rời đi luôn. Tôi hẹn cô bạn của mình đi cafe và mua sắm. Thật sự cả tuần nay quay cuồng với công việc, tôi đã mệt mỏi vô cùng. Tôi cần những giờ phút thảnh thơi, thư giãn. Lúc này lại thức đêm chăm mẹ chồng ở viện, tôi vợ mình sẽ ngất ra đấy mất.

Vừa đi không lâu, lúc tôi đang ngắm nghía mấy mẫu váy mới ra thì chồng gọi điện, tức tối hỏi tôi đang ở đâu. Tôi thẳng thắn thừa nhận mình đang đi mua sắm. Anh đùng đùng phẫn nộ chất vấn tôi, rằng mẹ chồng nằm viện mà con dâu lại bỏ đi chơi. Tôi đúng là “thể loại” không ra làm sao, bất hiếu, hỗn láo, vô giáo dục…, đủ thứ từ ngữ quá đáng bị đổ lên đầu tôi.

Tôi đợi anh nói hết, mới chậm rãi trả lời: “Vậy lúc bố mẹ em ốm, thì anh ở đâu? Anh đối xử với bố mẹ em thế nào, thì em cũng sẽ đối xử với bố mẹ anh như thế. Ở đời, chuyện gì cũng phải có đi có lại mới toại lòng nhau anh ạ”.

Tôi muốn chồng hiểu rằng, anh có thật lòng đối đãi với tôi và gia đình tôi, thì mới nhận lại được sự chân tình từ tôi. (Ảnh minh họa)

Nói xong tôi cúp luôn máy, về nhà nghỉ ngơi 1 đêm, sáng hôm sau mới vào viện thăm mẹ chồng. Mẹ chồng con trai, con gái đủ cả, tôi cho rằng các con đều có trách nhiệm chăm sóc bà, mà tôi chỉ là một trong số đó mà thôi. Vì thế, tôi sẽ không ôm tất cả vào mình nữa.

Chuyện “có đi có lại” tôi nói với chồng, tất nhiên tôi sẽ không thật sự làm vậy. Dù anh không coi bố mẹ tôi ra gì, nhưng tôi sẽ vẫn làm tròn bổn phận dâu con của mình trong nhà chồng. Chẳng qua, tôi muốn chồng hiểu rằng, anh có thật lòng đối đãi với tôi và gia đình tôi, thì mới nhận lại được sự chân tình từ tôi. Nếu không, tôi chỉ làm cho xong trách nhiệm, không hơn.

Sau lần tôi làm căng đó, chồng có vẻ đã e ngại hơn. Anh còn chủ động rủ tôi về thăm bố mẹ. Tôi mừng vì anh thay đổi, hẳn biện pháp cứng rắn của tôi đã có tác dụng!

Tác giả: Cúc Dại

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP