Cuộc sống

Mẹ chồng lấy tiền của tôi để cho con gái bà

Mẹ chồng thường xuyên nói cần tiền cho việc này việc kia và yêu cầu vợ chồng tôi đưa, sau đó bà đưa lại cho con gái...

Ảnh minh họa

Gia đình chồng chỉ có 2 người con, chồng tôi là cả và một cô em gái, em gái chồng đã lập gia đình riêng và có con, cô ấy cũng có công việc ổn định, chồng nghe nói cũng kiềm ăn được và hai vợ chồng thường xuyên đi chơi, ăn uống, tung lên mạng xã hội.

Vợ chồng tôi cũng có công việc ổn định, chúng tôi lại có hai đứa con, nhưng vừa mới mua nhà còn nợ, kinh tế không dư giả gì, vẫn phải tiết kiệm để trả nợ và lo cho các con ăn học. Hàng tháng, theo quy định của chồng và bố mẹ chồng, vợ chồng tôi vẫn gửi ông bà 3 triệu để chi tiêu.

Dạo này, ngoài số tiền 3 triệu hàng tháng, mẹ chồng hay nói cần tiền vào việc này việc kia, lúc thì bà nói trả nợ họ hàng vay trước đây, lúc thì mẹ chồng lại nói bà đi khám bệnh hay có việc gì đó cần đền tiền.

Vợ chồng tôi không có, nhưng thấy mẹ chồng nói thế thì cũng phải vay mượn đưa bà tiền.

Lúc thì 10 triệu, 20 triệu, rồi đến 30 triệu, mỗi lần như thế vợ chồng tôi cũng tốn một khoản, mà tiền thì không phải lúc nào cũng có sẵn nên cũng có xung đột, khiến cuộc sống vợ chồng căng thẳng mệt mỏi.

Cả năm nay, tháng nào mẹ chồng cũng nói cần thêm tiền ngoài số tiền vợ chồng tôi chu cấp hàng tháng, mà không rõ cần cho việc gì.

Rồi tôi tìm hiểu và phát hiện, mẹ chồng lấy tiền của vợ chồng tôi để đưa cho con gái bà, cô ấy lúc thì nói cần tiền kinh doanh, cần tiền chữa bệnh cho con, nên lại về nói với mẹ, mẹ chồng tôi thương con gái vô điều kiện, nên lại quay sang moi tiền của vợ chồng tôi để đưa cho con gái.

Chồng tôi từ khi biết chuyện mẹ chồng cứ lấy tiền của vợ chồng tôi để đưa cho em gái thì tức ra mặt, gọi em gái đến nhà nói chuyện và yêu cầu từ nay chấm dứt xin tiền mẹ, vì mẹ không có tiền, mỗi lần xin mẹ tiền mẹ lại gõ vào đầu vợ chồng tôi.

Từ hôm bị chồng tôi gọi vào nói chuyện, em gái chồng ấm ức ra mặt và tỏ thái độ với tôi, không nhữgg đến nhà thấy tôi không thèm chào hỏi mà còn nói với mẹ chồng tôi rằng chồng tôi làm được đồng nào đưa cả cho vợ, vợ đồng ý cho bố mẹ tiền mới được cho còn không thì thôi.

Mẹ chồng nghe thế lại chửi tôi là loại đàn bà thế này, thế kia. Mẹ chồng còn nói với các con tôi rằng, tôi không xứng đáng làm mẹ, làm vợ và làm dâu nhà bà.

Tôi thật không hiểu mình đã làm gì sai, chẳng nhẽ cứ đáp ứng tất cả các nhu cầu của mẹ chồng và em gái chồng về tiền để được yên thân mà sống, để được tiếng dâu ngoan, dâu thảo?

Tác giả: Thương

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP