Cuộc sống

Mẹ chồng giặt quần áo nhưng con dâu có 1 bộ thì bỏ lại, cô đã làm thế này khiến bà thay đổi tức thì

Lần đầu, tôi tưởng bà quên nên đã nhắc khéo. Thế mà đến lần thứ 2, thứ 3, dù để chung với đồ cả nhà bà vẫn cố tình bỏ ra. Tức quá, tôi quyết định làm một việc khiến bà thay đổi.

Về làm dâu nhà Thành cũng được 5 tháng, thế mà tôi vẫn như người dưng nước lã vậy. Vốn một mực tin rằng mình chỉ cần sống hiếu thuận, vâng lời, yêu thương bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ thì sẽ được đền đáp nào ngờ không phải. Có nhiều chuyện xảy ra khiến tôi không còn tin vào điều đó và quyết tâm không nhẫn nhịn nữa.

Và chuyện bà bỏ quần áo của tôi riêng một xó như một giọt nước tràn ly, khiến tôi quyết định thay đổi. Tôi sẽ sẵn sàng đáp trả nếu như mẹ chồng đối xử với mình quá đỗi bất công.

(Ảnh minh họa)

Tôi là dân tỉnh lẻ, về làm dâu thành phố nên vốn dĩ bị mẹ chồng coi thường. Thế nhưng, gia đình tôi cũng chẳng phải hèn kém, bố tôi là lái xe cho sếp nên cũng rất từ tốn, lịch sự và hiểu biết. Mẹ tôi là giáo viên dạy tiếng Trung nên thu nhập khá khẩm, kinh tế gia đình rất vững.

Suốt 25 năm trời, bố mẹ tôi chẳng để hai chị em thiếu thốn gì, dù không như được nuông chiều như công chúa thì tôi cũng chẳng kém bà hoàng. Sau khi đi làm, mức lương của tôi cũng cao, quen và yêu Thành rồi làm dâu nhà anh tôi chẳng ngờ lại bị coi thường tới mức này.

Ngày đầu tôi mới về, mẹ chồng ngọt nhạt bảo tôi:

- Thôi, 2 vợ chồng đều đang đi làm vất vả, mẹ thì nghỉ hưu rồi, tuổi lại cao ngủ ít nên việc cơm nước, giặt giũ trong nhà cứ để mẹ. Các con cứ ở đây, mỗi tháng đóng 5 triệu gọi là sinh hoạt phí trong gia đình.

Tôi bấm tay chồng, hí hửng vâng dạ:

- Vâng ạ. Con cũng mới về, chưa rõ giờ giấc sinh hoạt mọi người thế nào, có gì sơ suất mẹ cứ nói thẳng để con sửa nhé mẹ.

- Không có gì đâu, con cứ ngủ đi. Bữa sáng có mẹ lo rồi. Chiều đi làm về thì về thẳng nhà phụ mẹ là được. Cuối tuần thì giặt giữ chăn chiếu, lau dọn nhà cửa.

Tôi ngoan ngoãn nuốt lấy từng lời dặn dò của mẹ chồng. Tôi còn khấp khởi vì mẹ chồng đúng là hiền như lời chồng nói: "Mẹ anh dễ tính lắm, em cứ yên tâm nghe lời bà sẽ coi như con đẻ vậy."

Mẹ chồng nhanh chóng bộc lộ bản chất. (Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau, 7h tôi lồm cồm bò dậy khỏi giường, xuống bếp thì mẹ chồng đã nấu xong. Tôi chào hỏi mà bà lạnh tanh như thể tôi vừa gây ra tội tày đình lắm vậy. Tôi cố bắt chuyện, bà chỉ mỉa mai:

- Đôi khi nói khách sáo mà người ta chẳng hiểu, ngủ trương mắt lên thì đỡ đần cái gì. Thôi, xác định có cũng như không rồi, bà già này vẫn 1 mình lọ mọ lo cho cả nhà thôi.

Tôi chẳng biết phải đáp lời làm sao. Tới bữa ăn, tôi không thể nuốt trôi những thứ bà nấu. Mọi thứ đều không hợp khẩu vị, tôi cố ăn mà không tỏ thái độ gì, nhưng bà vẫn phát hiện, bảo:

- Con không hài lòng với đồ mẹ nấu à?

- Dạ không phải, con chưa quen thôi ạ.

- Thế là không hợp rồi. Dậy sớm nấu nướng mà mọi người không thích, mẹ cũng buồn.

Nói xong, bà lẳng lặng bỏ dậy khiến chồng tôi luống cuống đi dỗ dành. Sau đó, anh còn trách tôi:

- Em thật là, mẹ đã dậy sớm nấu cho ăn rồi mà còn thái độ. Hôm nay đúng là bà nấu không ngon, nhưng em đừng thể hiện thái độ đó.

Bực lắm, tôi cũng chỉ im lặng. Tôi nhận ra, nhiều ngày sau bà cũng mỉa mai tôi khi có hai người, nhưng khi đủ cả nhà lại tỏ ra như người bị hại. Đúng là hai mặt mà.

Đặc biệt, bà thường xuyên hỏi tôi không thích cái gì, không hợp cái gì, sau đó mua nguyên cả mâm toàn món tôi không ăn được. Tới lúc tôi ngồi chống đũa, bà lại có cớ xỉa xói, mách tội tôi với cả nhà:

- Đấy, được mẹ chồng nấu cho ăn mà còn chê đây không biết làm thế nào mới vừa ý được con?

Chồng tôi thì chỉ thấy tôi sướng như tiên mà không biết hưởng, anh không tin những gì tôi nói.

(Ảnh minh họa)

Nhưng chuyện quần áo mới như giọt nước tràn ly. Hành động của bà khiến tôi tủi thân vô cùng. Tối này, đi tắm xong tôi cũng thu quần áo của cả hai vợ chồng, đem vào giỏ đồ để bỏ mắt giặt. Tuy nhiên, mẹ chồng bảo để bà còn phân loại, bà không tin tưởng tôi nên tôi cũng để đó.

Thế nhưng, sáng hôm sau tôi đi làm, thấy quần áo của mình vẫn nguyên trong giỏ. Tôi hơi bất ngờ và nghĩ có khi nào mẹ chồng già, lẩn thẩn. Phân loại quần áo xong lại quên. Nghĩ vậy, tôi không nói gì.

Tới lần thứ 2, rồi lần thứ 3, tôi quyết định hỏi thì bà đáp gọn lỏn:

- Mẹ phải giặt tay trước, giặt đồ của con mẹ không quen.

Tôi bảo để đó, từ hôm sau tôi sẽ giặt tay trước và tự bỏ vào máy giặt. Thế mà hôm sau, tôi vừa xuống bà đã tranh bật máy trước rồi, mặc đồ của tôi ở ngoài.

Ức quá, lại thêm phần tủi thân, tôi quyết định sẽ không nhẫn nhịn nữa. Tôi kể hết với chồng, dọa anh nếu không tin có thể rình để theo dõi. Và nếu anh không đứng về phía tôi, tôi sẽ ra ở riêng.

Thế là anh cũng chịu hợp sức để dọa mẹ chồng 1 phen. Tối hôm đó, lại y bài cũ, bà chỉ muốn tống quần áo của tôi ở lại để tôi phải tự giặt tay.

Lúc này tôi mới thò vào, bảo:

- Mẹ ơi, nhà tắm nhà mình rộng lắm, đủ chứa hai máy giặt nhỉ. Con bảo anh Thành rồi, mai anh sẽ nghỉ làm đi mua cái máy nữa để giặt riêng đồ của con.

- Cô nói cái gì?

- Mẹ không thích chung đụng với con dâu, con cũng chiều ạ.

(Ảnh minh họa)

Tôi chỉ nói thế mà mẹ chồng tái mặt. Bà lắp bắp mãi không thành tiếng. Lại được ông chồng cùng đóng kịch, ngó vào bảo: "Em thích loại gì, để mai anh đi xem. Mẹ kĩ tính nên khó trách, anh sẽ mua cho em cái khác."

Thế là sau hôm ấy, bà cũng thay đổi 1 chút. Hình như, ngoan ngoãn bà không ưa, tôi phải cao tay mới sống được với mẹ chồng này thì phải.

Tác giả: Song Ngư NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP