Giải trí

Mẹ chồng đại gia của người đẹp Phú Yên sắm Tết cho con dâu 'từ A đến Z'

Sang Lê tận hưởng ngày Tết trong sự thảnh thơi, khác hẳn cuộc sống tất bật của nàng dâu mới như cô tưởng tượng.

30 Tết, người đẹp được yêu thích nhất Hoa hậu hoàn vũ 2015 vẫn thảnh thơi đưa con đi dạo. Trong căn nhà nhỏ của Sang Lê, mọi thứ đã tươm tất. Cây đào khoe sắc được mẹ chồng cô mua giúp; thực phẩm Tết bà sắm sẵn, để trong tủ lạnh.

Đây là cái Tết đầu tiên Sang Lê về làm dâu nhà đại gia Việt Anh. Người đẹp ngỡ ngàng vì ngày cuối năm của nàng dâu mới không "vắt chân lên cổ" như cô nghĩ. Sang khoe mẹ chồng là "trường hợp hiếm gặp". Chẳng những không thử tài con dâu, bà còn chăm lo cho vợ chồng con trai một cái Tết tươm tất.

Mẹ chồng giúp Sang Lê trang hoàng căn nhà ngập tràn sắc xuân.

Sinh ra trong gia đình có 4 chị em gái nên Sang Lê hay đùa: Thêm mẹ là thành 'ngũ long công chúa'. Cứ đến Tết, bố Sang chọn làm việc nặng, những việc đòi hỏi sự khéo léo chia đều cho mấy mẹ con. Sang Lê là út nhưng cao nhất, cô được phân công vệ sinh ban thờ, lau cửa sổ, quét mạng nhện.

Tết là dịp mẹ Sang Lê đào tạo con gái nữ công gia chánh. Bà gọi con dậy sớm, đưa đi chợ, dạy cách lựa đồ ngon, cách trả giá và ước chừng khối lượng thực phẩm sao cho vừa đủ với cả nhà. Chiều 30 Tết, Sang phụ mẹ làm cỗ cúng. Cô học được từ bà công thức nấu các món ăn truyền thống; kỹ thuật cắt, tỉa rau củ; trang trí món ăn hấp dẫn.

"Mẹ tôi là người phụ nữ đảm đang và nghiêm khắc. Bà muốn chúng tôi biết làm nhiều việc dù không quá giỏi, để sau này sống tốt khi xa mẹ", Sang Lê chia sẻ.

Tết đầu tiên xa gia đình, Sang Lê hồi hộp vì không biết sẽ xoay xở thế nào với vai trò nàng dâu, người vợ trong gia đình giàu có. Cô hình dung khối công việc "khổng lồ": mua sắm, dọn dẹp, nấu nướng, cúng kính ba ngày Tết. Người đẹp nghĩ, đây là thử thách và cũng là cơ hội vận dụng những điều mẹ ruột đã dạy trước khi lấy chồng.

Vậy nhưng, cuộc sống của nàng dâu mới trong dịp Tết không khó khăn như Sang nghĩ. Cô được mẹ chồng, bà Trần Thị Thái (78 tuổi, doanh nhân ngành mía đường), sắm cho từ mâm trái cây, chậu hoa Tết tới bao gạo. Theo Sang Lê, mẹ chồng cô không giống những bà mẹ chồng cô từng gặp hay nghe kể. Trong lần tiếp xúc đầu, người đẹp Phú Yên đã bị chinh phục bởi cách mẹ chồng quan tâm con cái, ân cần với những người xung quanh.

Advertisement
Về làm dâu nhà Việt Anh, Sang Lê có thêm "người bạn lớn". Cô hay tâm sự với mẹ chồng những vấn đề trong hôn nhân, cách chăm con, cách ứng xử với các mối quan hệ ngoài xã hội. Nhà riêng của vợ chồng Sang gần nhà bố mẹ chồng. Thỉnh thoảng bà Thái làm vài món ngon, gọi con dâu sang thưởng thức.

Thời gian Sang Lê mang bầu, bà Thái quan tâm nhưng tôn trọng cuộc sống riêng của con dâu. Mỗi lần ghé thăm, bà hay gọi điện trước hỏi ý kiến. Người đẹp Phú Yên không có cơ hội đi shopping cho con vì mọi thứ đều được mẹ chồng mua sắm đầy đủ.

Bà Trần Thị Thái (áo dài tím), mẹ chồng Sang Lê, trong đám cưới con trai.

Đều đặn mỗi ngày kể từ khi con gái Sang chào đời, mẹ chồng cô tới thăm vào buổi sáng trước khi đi làm và buổi chiều sau giờ tan ca. Bà nói với con dâu rằng bà phải được ngắm cháu chốc lát mới yên tâm về nhà nghỉ sau ngày làm việc mệt mỏi.

Không được gần mẹ ruột thời gian sau sinh nhưng Sang Lê chẳng tủi thân vì được mẹ chồng chăm sóc. Bà tìm mua nhiều thực phẩm bổ cho con dâu. Đồ làm đẹp, hỗ trợ hồi phục sau sinh của Sang cũng do mẹ chồng lựa chọn.

Sang Lê cho rằng, cô được mẹ chồng yêu quý phần nhiều do bà là người phúc hậu, mặt khác, cô có nhiều nét tính cách giống bà Thái. "Mẹ chồng tôi là người phụ nữ của công việc. Mẹ bận lắm nhưng luôn muốn tự tay chăm sóc con, cháu chứ không phó mặc cho ai. Nhìn cách mẹ chồng yêu thương tôi, tôi thấy cuộc sống làm dâu của mình thật nhẹ nhàng và bình yên", người đẹp Phú Yên tâm sự.

Dịp Tết năm nay, Sang Lê có con nhỏ nên không thể đi xa. Đêm 30 Tết, cô tham dự tiệc tất niên tại gia đình chồng và đi thắp hương tổ tiên vào sáng mồng 1. Biết vợ nhớ nhà nhưng bận chăm con không thể về quê, đại gia Việt Anh quyết định đón cả đại gia đình bà xã từ Phú Yên lên TP HCM sum họp. "Tết với tôi nhẹ nhàng vậy đó. Ai nói làm dâu vất vả ba ngày Tết chứ tôi thì không vậy", Sang Lê chia sẻ.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP