Cuộc sống

Mẹ chồng cho con dâu tiền đi làm đẹp ở nước ngoài và bí mật phía sau

Đến giờ thì tôi đã nhận ra, 3 năm làm dâu của mẹ, sống chân thành thế nào cũng không thể được mẹ coi như con cái trong nhà.

Tôi đã mừng tưởng mình được bước chân vào một gia đình tử tế khi có được người mẹ chồng hết sức tâm lý. Chồng tôi cũng có nhiều điểm không tốt nhưng tôi đều bỏ qua vì tôi quý mến bố mẹ anh nhất là mẹ chồng. Bà lúc nào cũng tỏ ra tâm lý với con dâu, quan tâm con dâu. Mẹ ít khi quát tháo hay soi mói mấy chuyện vặt vãnh. Mẹ hiện đại, ăn chơi, làm đẹp thì nhiều nên có thể cũng vì vậy mà tư tưởng của mẹ hiện đại hơn. Mẹ nói với tôi “Về nhà này là phải đẹp con ạ, không được ăn vận lôi thôi nên con thích mua gì cứ thoải mái thậm chí thích thẩm mỹ cũng được”.

Tôi thấy hạnh phúc vì có được người mẹ chồng như vậy. (ảnh minh họa)

Tư tưởng hiện đại của mẹ khiến tôi yên tâm phần nào. Ít ra tôi ra ngoài, đi đâu với ai, làm tóc tai kiểu gì cũng không bị dị nghị. Tôi thấy hạnh phúc vì có được người mẹ chồng như vậy.

Lấy nhau mấy năm chưa có con, có nhiều lần tôi nản vì nguyên nhân do tôi nhưng nhờ có mẹ động viên, tôi lại cảm thấy mình được bớt gánh nặng. Mẹ hay nói với tôi: “Thôi con ạ, con cái là của trời cho, ông trời chưa cho thì cố mấy cũng khó nên con cứ thoải mái tinh thần, lúc đến sẽ đến”. Tôi biết ơn vì những gì mẹ đã làm cho tôi kể cả sau này dù mẹ có gây ra chuyện tày đình thì tôi vẫn không quên quãng thời gian bà đối xử tử tế với con dâu này.

Câu chuyện bắt đầu khi cô gái là bạn học cũ của chồng tôi đến nhà chơi. Người phụ nữ này đã bỏ chồng và lại vô cùng xinh đẹp, vẻ đẹp đằm thắm đủ làm say mê đàn ông. Và mẹ chồng tôi cũng vô cùng quý mến cô ta vì cách cô ta nói chuyện ngọt ngào khéo léo với phụ nữ. Cô ta tặng mẹ quà, làm những việc mà bà ưng ý, tôi đều chưa làm được những điều bất ngờ đó cho mẹ. Và tự nhiên người phụ nữ ấy khiến mẹ hài lòng, đương nhiên tôi bắt đầu bị coi nhẹ hơn.

Tôi yên tâm nhận lời và muốn đi một mình, nhân tiện rủ người bạn đi chơi cho thoải mái. (Ảnh minh họa)

Nguồn cơn từ đâu, suy nghĩ ấy của mẹ bắt đầu từ khi nào tôi cũng không rõ nhưng lần đó, mẹ gọi tôi vào rồi rơi nước mắt. Bà nói bà thương tôi, bà muốn tôi thoải mái vui vẻ nên cho tôi tiền ra nước ngoài du lịch một thời gian nhân tiện làm đẹp. Mẹ luôn bảo tôi cái mũi không đẹp, thay đổi đi có thể đổi vận. Tôi yên tâm nhận lời và muốn đi một mình, nhân tiện rủ người bạn đi chơi cho thoải mái. Cũng là vì muốn làm đẹp cho chồng bất ngờ nên ngay lập tức tôi đã xin nghỉ làm để đi chơi.

Thật không thể ngờ đó chính là chuyến đi định mệnh của tôi. Sau một thời gian đi chơi, gọi điện về, chồng, mẹ chồng đều rất vui vẻ và hồ hởi. Chỉ là những ngày gần về, tôi nói chuyện với chồng thì anh không hào hứng lắm. bảo anh ra đón ở sân bay thì anh kêu bận. Tôi muốn cho anh bất ngờ nên không gửi hình ảnh mới nhất của mình sau phẫu thuật cho anh. Muốn là chồng phải ngây ngất chỉ là không ngờ…

Nói rồi bà xách vali đồ đạc của tôi ra rồi bảo tôi đi khỏi nhà. Anh cũng không nói lời nào, đó là điều khiến tôi cay đắng nhất. (Ảnh minh họa)

Khi tôi bước chân về nhà, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Chồng tôi không còn vồn vã với tôi, anh nhìn tôi bằng con mắt ái ngại chứ không hề ngạc nhiên khi vợ xinh đẹp hơn. Mẹ chồng cho tôi rất nhiều tiền thì bây giờ đã buông lời cay đắng. Bà nói với tôi: “Cô chỉ mải mê làm đẹp nên tôi đã gả thằng T cho cái Ng rồi. Cô tự đi tìm hạnh phúc của mình đi, tôi cần phải có cháu bế bồng. Cái Ng là đứa tôi ưng ý, là đứa ngoan lại đang có bầu rồi nên cô không còn chỗ đứng trong nhà này nữa. Số tiền tôi cho cô làm đẹp coi như là quà chia tay…”.

Nói rồi bà xách vali đồ đạc của tôi ra rồi bảo tôi đi khỏi nhà. Anh cũng không nói lời nào, đó là điều khiến tôi cay đắng nhất. Tại sao người đàn ông tôi yêu thương lại thành ra thế này, người mẹ chồng tôi từng kính trọng lại có thể làm việc tai hại như thế. Tôi không còn đường lui thật… Làm đẹp để làm gì khi mà giờ đây chồng cũng bỏ tôi, mẹ chồng ruồng rẫy.

Tôi khóc như mưa nhưng thật ê chề khi người đàn bà đó ngang nhiên sống trong nhà mình lại đang mang bầu còn tôi thì mãi không có thai. Tôi đâu còn chỗ đứng nữa, phải đi thôi dù là vô cùng uất ức. Có lẽ đây là mưu kế mà mẹ chồng và cô ta đã bày ra để hãm hại tôi. Chỉ nghĩ rằng, những kẻ như vậy liệu có thực sự có được hạnh phúc hay rồi cũng lại tan vỡ và bị quả báo… Thật tình tôi không cam lòng.

Tác giả: Thanh Trúc

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: mẹ chồng ,con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP