Cuộc sống

Mẹ chồng bày mưu cách ly chúng tôi cả Tết chỉ vì sợ "yêu" sẽ giông cả năm

Mong mãi đến ngày chồng được nghỉ phép nhưng chúng tôi cũng chẳng được quấn quýt bên nhau chỉ vì chuyện sợ giông cả năm của mẹ chồng.

Tôi từng được nghe nhiều kiêng kị ngày Tết để cả năm được may mắn, tránh xui xẻo. Nào là không làm vỡ đồ, không cãi cọ, không cắt tóc những ngày đầu năm ... Nhưng thực sự, không được "yêu" dịp Tết là lần đầu tôi được biết.

Tết năm ngoái cũng là cái Tết đầu tiên tôi đi làm dâu. Chồng tôi là bộ đội, đơn vị lại có đặc thù nên hay phải đi trực. Tuần nào nhiều lắm thì được ở nhà với vợ 2 ngày, còn đâu là một mình tôi ở với bố mẹ chồng.

Năm ấy, chồng tôi trực đến chiều 30 Tết mới được về. Thấy chồng về, tôi mừng lắm. Chúng tôi mới chỉ cưới nhau được 2 tháng, thời gian ở bên nhau lại chẳng được mấy nên có cơ hội là chúng tôi lại quấn quýt bên nhau.

Thấy chồng về, tôi mừng lắm, chỉ chờ đến lúc hai vợ chồng được quấn quýt bên nhau. (Ảnh minh hoạ)

Hai vợ chồng đang cười nói trong bếp thì tiếng mẹ chồng tôi vọng vào, gọi anh ra ngoài nói chuyện. Không biết mẹ chồng tôi nói chuyện gì mà anh ở ngoài đó luôn, không thấy trở vào bếp cùng tôi. Nghĩ chắc nhà có việc nên tôi cũng không hỏi, thầm nghĩ nhanh nhanh chóng chóng cơm nước để hai vợ chồng được lên phòng riêng tư.

Ấy thế nhưng, đúng là người tính không bằng trời tính. Ăn cơm xong, mẹ chồng tôi nói hôm nay 30 nên cả nhà phải ngồi quây quần nói chuyện, xem tivi rồi chờ đến giờ xem bắn pháo hoa giao thừa. Chúng tôi nhìn nhau rồi vâng dạ mà chẳng dám nói gì.

Pháo hoa đã xem, rượu mừng đầu năm cũng đã uống, vợ chồng tôi tưởng được về phòng cùng nhau rồi thì mẹ chồng tôi giục mọi người thay quần áo để ra chùa đi lễ, hái lộc. Thế là tôi lại cun cút đi thay đồ theo lời mẹ. Hôm ấy, đi lễ về, chẳng hiểu sao mẹ chồng lại vào phòng tôi ngủ, còn chồng tôi thì sang phòng của bố.

Sáng dậy tôi bực lắm. Vợ chồng son mới cưới, lâu lâu mới được ở cùng nhau mà anh lại như thế. Tôi không thèm hỏi, cũng không thèm nói chuyện với anh. Chắc anh cũng đoán được tôi giận nên kéo tôi ra một chỗ nói nhỏ.

Anh nói, là mẹ bảo anh làm chuyện ấy ngày Tết sẽ giông cả năm nên phải tách hai đứa ra. Những ngày sau cũng vậy, cứ đến buổi tối là mẹ chồng tôi phải tìm một cách nào đó để cách ly hai vợ chồng tôi. Khi thì bà bảo chồng tôi vào ngủ với bố, hai bố con có việc tâm sự, khi thì mẹ bảo chồng tôi đưa đến các nhà chúc Tết, khi về mẹ đã vào phòng ngủ cùng tôi.

Mẹ chồng bày đủ mọi cách để không cho chúng tôi được gần nhau (Ảnh minh hoạ)

Thế là, cả Tết năm ấy, chúng tôi chẳng được bên nhau đêm nào. Ngày chồng lên đơn vị, chúng tôi vẫn mặt nặng mày nhẹ với nhau, giận vì chẳng được bên nhau, mà chẳng dám giận mẹ nên đành hậm hực với nhau.

Năm nay, tôi nhất định không để mẹ tôi bày kế cách ly đấy được. Ngày Tết mà vợ chồng cứ phải xa nhau thì còn gì là Tết vui, Tết sum vầy nữa.

Tôi phải làm sao với bà mẹ chồng này đây. Thật sự, đây là lần đầu tiên tôi biết đến chuyện kiêng lạ đời đến vậy. Không hiểu người ta kiêng thật hay mẹ chồng không muốn chúng tôi được gần nhau nữa.

Tác giả: Chi An

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP