Cuộc sống

Mẹ chồng bạc đãi nàng dâu và cái kết bất ngờ

Chứng kiến cảnh con dâu hiếu thảo, tốt bụng lại rộng rãi cuối cùng ba mẹ chồng Hân cũng nhận ra rằng bao nhiêu năm mình đã không trân trọng cô con dâu đáng quý này.

Ngày Hân lấy chồng, bố mẹ chồng nhất quyết không đến dự. Trước đây lúc yêu nhau thì bố mẹ chồng Hân cũng không phản đối bất cứ điều gì. Chỉ đến khi chồng Hân tuyên bố sẽ lấy Hân thì bố mẹ chồng nhất quyết không đồng ý. Lí do đưa ra là Hân chỉ học đến trung cấp, không xứng với con trai mình. Dù bố mẹ chồng phản đối nhưng hai vợ chồng Hân vẫn đấu tranh đến cùng để được chung sống cùng nhau. Cuối cùng thì bố mẹ chồng Hân cũng kệ nhưng nói trước là sẽ không đến dự đám cưới.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Hân cũng khá buồn về việc đó nhưng nghĩ trước sau gì thấy mình hiếu thảo, tốt tính chắc ông bà cũng sẽ yêu quý thôi. Vậy mà ngay cả sau khi lấy xong thì bố mẹ chồng Hân vẫn không ưa gì cô con dâu này cả. Mỗi lần Hân về nhà chồng chơi là mẹ chồng cô lại chê bai cô đủ điều, rồi tỏ vẻ lạnh nhạt không nồng nhiệt. Trong khi các cô con dâu khác đi về lúc nào cũng được mẹ chồng cô biếu cho chút quà quê thì Hân chẳng bao giờ nhận được gì.

Dù bố mẹ chồng lạnh nhạt nhưng Hân vẫn luôn đối xử tốt với hai ông bà. Lễ tết về đều quà bánh rồi biếu ông bà tiền tiêu tết. Cô không bao giờ chấp nhặt những lời nói không hay của hai ông bà. Chồng Hân lúc nào cũng hiểu và bênh vợ nên Hân cũng không cảm thấy tủi thân bao giờ. Dẫu sao lấy chồng chứ không phải lấy bố mẹ chồng nên cứ kệ thôi.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Bao nhiêu năm trôi qua, Hân chăm chỉ trong công việc và làm việc có trách nhiệm nên chỉ học trung cấp cô vẫn được lên chức và ưu ái. Sau này Hân cũng tranh thủ thời gian buổi tối để học nốt lên đại học cho công việc dễ dàng hơn. Bây giờ thì Hân cũng đã có được mức lương khấm khá, không những đủ lo cho gia đình mà còn lo thêm cho hai em chồng.

Chả là nhà Hân cũng rộng rãi nên khi hai em chồng lên học đại học, Hân không quản ngại ngần cho hai em về ở. Bố mẹ chồng cũng già rồi nên tiền kiếm không được nhiều nên Hân cũng giúp đỡ nuôi cả hai em ăn học lên người. Ba bốn năm học đại học, Hân không lấy tiền ăn của các em một đồng nào. Khi nào các em thiếu cái này, cái kia Hân đều cho tiền để mua.

Chứng kiến cảnh con dâu hiếu thảo, tốt bụng lại rộng rãi cuối cùng ba mẹ chồng Hân cũng nhận ra rằng bao nhiêu năm mình đã không trân trọng cô con dâu đáng quý này.

Tác giả: LÊ ÁNH

Nguồn tin: thegioitre.vn

  Từ khóa: bạc đãi ,mẹ chồng ,con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP