Xã hội

Mẹ chết đuối khi thả cá ông Táo: Con chìa tay cứu

Thấy mẹ ngã xuống nước và kêu cứu, L. chìa tay ra kéo mẹ thì bị ngã xuống sông theo.

Liên quan đến vụ việc đi thả cá phóng sinh ngày 23 tháng chạp, sáng 29/1, trao đổi với PV, bà Cao Đoàn Ngọc Thủy - Chủ tịch UBND phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy và bàn giao thi thể cho người nhà nạn nhân vào hơn 12h trưa ngày 28/1.

Vị trí bờ sông nơi chị N.A gặp nạn. Ảnh: Tổ Quốc

Khu vực chị Đỗ Thị N.A (38 tuổi, trú tại tổ 2, khu phố 5, phường Phước Long B) gặp nạn cách nhà không xa.

Thông tin thêm với PV, ông Nguyễn Kim Quyết (tổ trưởng tổ 2, khu phố 5) cho biết, khoảng 9h sáng ngày 28/1, chị N.A và con trai Đỗ Duy L. (9 tuổi) đi thả cá tại bờ sông Rạch Chiếc (đoạn trong khu dân cư Khang Điền, đường Dương Đình Hội, phường Phước Long B.

Bờ sông trơn nên chị N.A đã trượt chân ngã xuống sông. "Dòng nước xiết, N.A lại không biết bơi nên vùng vẫy mạnh dưới sông và gọi con trai: Con ơi cứu mẹ. Bé L. mới với ra đưa tay cho mẹ nắm. Nhưng do tay bé nên L. cũng bị ngã xuống sông theo.

Rất may cháu L. vớ được 1 cành cây và leo lên bờ. Cháu L. gào khóc chạy đi tìm người cứu", ông Quyết kể lại.

Lúc này, một vài người dân đi qua thấy bé L. ướt sũng nên chạy lại hỏi han và báo cơ quan chức năng.

Sau đó, công an phường Phước Long B và lực lượng cứu hộ cứu nạn quận 9 có mặt tìm kiếm nạn nhân. Thi thể nạn nhân được tìm thấy cách vị trí trượt chân khoảng 10m. Nói về hoàn cảnh gia đình chị N.A, ông Quyết cho biết, chồng chị đang đi bộ đội. Vợ chồng chị đã có 2 con trai là L. và câu em 5 tuổi.

"Cháu L. đang bị hoảng loạn, không nói năng gì, bón cơm cho cũng chỉ ngậm. Sáng nay mới đỡ hơn một chút. Còn cậu em còn quá nhỏ nên chưa hiểu gì, vẫn cười nói, vui vẻ bình thường", ông Quyết nói thêm.

Theo ông Quyết, gia cảnh nhà chị N.A không đến nỗi thuộc hộ nghèo nhưng khó khăn. Hiện, mẹ đã mất, bố vẫn đang đi bộ đội, ông bà nội ngoại đều đã già. Tạm thời, 2 anh em L. đang được bà ngoại đón về chăm sóc.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: ông táo ,chết đuối

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP