Pháp luật

Mẹ bé gái bị hàng xóm nhiễm HIV xâm hại: 'Nhiều đêm tôi đứng canh cho con ngủ vì sợ'

Sau khi bé gái bị hàng xóm nhiễm HIV xâm hại xảy ra, lo sợ cho sự an nguy của hai đứa con gái, bà Hương đành phải bỏ ngôi nhà rách nát đang ở để sang tá túc ở nơi khác. Thế nhưng, đêm đêm người phụ nữ ấy vẫn lo sợ tai họa ập đến với gia đình.

Chị Hương và con gái N.T.H.N.

Không chỉ mong muốn một phiên tòa nghiêm khắc, khách quan sẽ diễn ra trong phiên xét xử Vũ Văn Hùng, kẻ đã thực hiện hành vi đồi bại với con gái mình, bà Nguyễn Thị Hương (mẹ bé gái 11 tuổi ở xã Trường Yên huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình bị Hùng xâm hại) còn mong muốn vụ việc sớm khép lại để gia đình bà ổn định cuộc sống. Bởi hơn 1 năm qua, kể từ khi sự việc xảy ra, chưa bao giờ bà được ngủ ngon giấc bởi sự ám ảnh và những lo lắng thường trực khi đối tượng Hùng vẫn sống ngay cạnh nhà mình, các con mình.

Vụ việc bé gái 11 tuổi bị hàng xóm là Vũ Văn Hùng (SN 1966, nhiễm HIV) dụ dỗ sang nhà rồi xâm hại khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. Tuy vậy, đây là vụ việc mà tốn khá nhiều thời gian của các cơ quan tố tụng. Phải 14 tháng sau, vụ án mới được đưa ra xét xử sơ thẩm thế nên ít nhiều hiểu được sự băn khoăn, lo lắng cũng như sợ hãi của gia đình bị hại khi từng ấy thời gian phải làm hàng xóm “sống chung” với kẻ thủ ác gần như "không còn gì để mất" này.

Sự việc xảy ra từ tháng 4/2017 nhưng đến nhiều tháng sau, cơ quan điều tra mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Cho rằng Hùng mắc bệnh hiểm nghèo, nên cơ quan điều tra đã không áp dụng biện pháp tạm giam đối với Hùng. Vậy là, Hùng trở thành nỗi lo đối với không chỉ gia đình cháu N.T.H.N mà nhiều gia đình trong thôn Trường Yên đều không thể yên tâm.

“Nhiều đêm khuya thanh vắng, tôi không dám ngủ, cứ thức để trông chừng các con. Chồng tôi thì ngây dại như vậy, nhà lại có 2 đứa con gái. Hùng thì bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, biết sống được ngày nào. Nhỡ ông ta quẫn chí lên, lợi dụng đêm khuya vác dao sang giết hại mẹ con tôi để trả thù thì thế nào. Cứ nghĩ vậy khiến tôi không thể nào ngủ ngon được”, bà Hương kể.

Hơn 1 năm qua chị Hương chưa đêm nào ngon giấc trong ngôi nhà của mình khi biết kẻ xâm hại con gái vẫn sống ngay bên cạnh.

Sáng nay 27/6, phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Văn Hùng diễn ra tại TAND huyện Hoa Lư. Mặc dù là phiên xử kín nhưng cũng có khá đông người dân quan tâm vụ việc đứng bên ngoài trụ sở tòa án để theo dõi tình hình. Sáng nay, bị cáo đã được áp tải tới tòa bằng xe cứu thương.

Theo nguồn tin riêng của PV, trong phiên tòa xử kín sáng nay, bị cáo Vũ Văn Hùng liên tục quanh co chối tội. Bị cáo không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục đối với cháu N.T.H.N.

Dự kiến, phiên tòa sẽ kết thúc trong ngày hôm nay 27/6.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bị cáo Vũ Văn Hùng được xe cứu thương áp tải tới tòa.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 30/4/2017, khi cháu N.T.H.N (SN 2006) và cháu N.T.T (SN 2003) ở nhà thì Vũ Văn Hùng (SN 1966, hàng xóm) sang chơi và dụ 2 cháu sang nhà lấy mỳ tôm. Tin lời Hùng, cháu H.N sang nhà Hùng thì bị đối tượng này đè cháu xuống giường ngủ thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Thấy em lâu về, cháu T. vội chạy sang nhà Hùng tìm thì thấy Hùng đang nằm đè lên người em mình, quần của cả 2 tụt xuống quá đầu gối. Tối đó, khi mẹ đi làm về, T. đã kể lại sự việc. Biết con mình bị hàng xóm nhiễm HIV xâm hại, bà Hương vội lấy nước muối rửa cho con rồi sang nhà Hùng để nói chuyện. Tuy nhiên, Hùng đã khóa cửa nhà và bỏ đi đâu không rõ. Bức xúc, chị đưa con đến công an xã tố cáo hành vi đồi bại của Hùng.

Sau khi vào cuộc điều tra, phải nhiều tháng sau công an huyện Hoa Lư mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hùng về tội Dâm ô với trẻ em. Viện KSND huyện cũng truy tố Hùng về tội danh trên. Tuy nhiên, ngày 28/1/2018, TAND huyện Hoa Lư đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ 2 vấn đề: Trưng cầu giám định pháp y sinh dục, giám định sức khỏe đối với bị can Vũ Văn Hùng. Đặc biệt, TAND huyện Hoa Lư cho rằng, hành vi của bị can Vũ Văn Hùng có dấu hiệu của tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112, BLHS năm 1999.

Tuy nhiên, trong cáo trạng mới đây, VKSND huyện Hoa Lưu tiếp tục truy tố Hùng về tội Dâm ô với trẻ em.

(Tên của nhân vật trong gia đình nạn nhân đã được thay đổi)

Tác giả: Hà Khê

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: nhiễm HIV ,bé gái ,hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP