Cuộc sống

Mẹ bắt tôi chia tay bạn trai 5 năm để yêu người mới có điều kiện hơn

Tôi và bạn trai đã yêu nhau 5 năm, đến khi hai đứa quyết định muốn cưới thì mẹ bắt tôi chia tay vì anh không có điều kiện như tôi.

Hỏi:

Chào chuyên mục!

Giờ tôi đang phải đứng giữa tình huống bên tình, bên hiếu rất khó khăn. Tôi và bạn trai đã yêu nhau được 5 năm. Chúng tôi yêu nhau từ thời sinh viên, cả hai cùng nhau trải qua không ít khó khăn, sóng gió. Hồi ấy tuy nghèo nhưng cả hai đứa rất yêu thương nhau.

Sau này ra trường đi làm, may sao tôi cũng xin được vào công ty lớn, sau ít năm chịu khó tạo quan hệ, lương cũng dần tăng lên. Bạn trai tôi thì kém may mắn hơn, anh ấy xin được vào công ty tư nhân với mức lương không được cao nhưng cũng đủ sống. Dù vậy, tình cảm của chúng tôi vẫn không phai nhạt.

Suốt 2 năm ấy dù xa cách nhưng tôi và bạn trai vẫn luôn chung thủy với nhau, cả hai dù có những lúc mâu thuẫn, giận hờn nhưng vẫn kiên quyết bên nhau. Kết thúc 2 năm làm việc ở trong Nam, cuối cùng cũng đến ngày tôi trở về Hà Nội. Hai đứa dự định sẽ tổ chức đám cưới sớm nhưng khi tôi đưa bạn trai về ra mắt, bố mẹ tôi tỏ ý không ưng. Gia đình tôi chê anh không giỏi giang, học thức như tôi và muốn mai mối cho tôi một nhà khác. Tôi không chịu nhưng bố mẹ trách tôi nuôi con gái mấy chục năm trời giờ lại đi lấy chồng xa, không lo cho bố mẹ. Nhưng quả thật tôi và anh rất yêu nhau, giờ nếu yêu anh thì lo bất hiếu với bố mẹ mà nếu nghe lời bố mẹ thì chắc gì tôi đã hạnh phúc về sau.

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thư về chuyên mục.

Qua thư, Thanh Bình hiểu hoàn cảnh mà bạn đang phải trải qua, trên đời này nếu phải đặt lên bàn cân một bên là tình yêu một bên là tình nghĩa cha mẹ thì thật sự rất khó chọn lựa. Một người là đấng sinh thành, có công dưỡng dục, một bên là tình yêu, tương lai hạnh phúc đời người.

Nếu nghe theo lời bố mẹ, chia tay người bạn trai hiện tại và quen người mới liệu bạn sau này có được hạnh phúc. Phụ nữ sau khi lấy chồng, hạnh phúc hay không phụ thuộc vào việc người chồng ấy có tốt với bạn hay không. Với người yêu hiện tại, cả hai đã có thời gian dài yêu nhau, đã thấu hiểu những điểm tốt xấu về nhau và 2 năm bạn đi làm xa, bạn trai vẫn luôn một lòng chung thủy, đó là điều rất đáng quý. Còn người mà cha mẹ bạn giới thiệu có thể gia cảnh họ tốt, nhưng tính cách nếu không phù hợp, thời gian tìm hiểu chưa đủ sâu sắc sau này sẽ dễ nảy sinh bất đồng, mâu thuẫn và tình cảm không đủ có thể dẫn tới ly hôn.

Còn nếu bạn chọn kiên quyết với tình yêu hiện tại, gia đình bạn chắc hẳn sẽ rất buồn lòng. Bản thân người yêu bạn liệu cũng có được bố mẹ bạn đối xử tốt nếu họ không có thiện cảm. Hơn nữa, nếu bạn kết hôn với người yêu bây giờ bạn đã chắc chắn anh ấy sẽ không tự ti, mặc cảm khi bạn là người làm ra kinh tế chính trong nhà và anh ấy có thấy tủi thân khi không được gia đình bạn chấp nhận.

Thay vì bắt buộc phải chọn lựa 1 trong 2 thì cách tốt nhất chính là điều chỉnh để sao bạn không cần phải chọn.

Thứ nhất, bạn cần tác động tư tưởng của bố mẹ bạn, từ từ thuyết phục họ rằng đây là người đàn ông bạn yêu và tin tưởng. Bố mẹ nào cũng thương và lo cho con nên mới muốn bạn có cuộc sống tốt hơn, chỉ cần khiến bố mẹ bạn tin rằng người bạn chọn là người có thể dựa vào, đáng tin cậy và cả hai đã có sự thấu hiểu nhau thì chắc chắn bố mẹ bạn cũng sẽ dần dần thay đổi.

Thứ hai, bạn cần thẳng thắn chia sẻ với bạn trai về tình hình hiện tại để cả hai cùng nhau phấn đấu, khuyến khích anh ấy cố gắng hơn trong sự nghiệp, và tạo cơ hội để bạn trai có thể gần gũi hơn với gia đình bạn.

Chỉ cần cả hai cùng cố gắng, từ từ thuyết phục gia đình thì mọi chuyện dần sẽ ổn thỏa và bạn sẽ không còn phải lựa chọn giữa hai bên.

Chúc hai bạn luôn hạnh phúc!

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP