Trong tỉnh

Mẹ 3 liệt sỹ dành tiền trợ cấp mua 1 tạ gạo, 200 quả trứng ủng hộ phòng chống dịch

Hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19, cụ Hoàng Thị Thìn (89 tuổi, mẹ của 2 liệt sỹ ở huyện Yên Thành, Nghệ An) đã dành một phần tiền trợ cấp mua 1 tạ gạo và 200 quả trứng vịt để ủng hộ quỹ phòng chống dịch.

Cụ Hoàng Thị Thìn đã dành số tiền trợ cấp mua 1 tạ gạo và 200 quả trứng vịt để ủng hộ quỹ phòng chống dịch.

Hưởng ứng phong trào cùng cả nước tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Thìn (năm nay 89 tuổi, trú xóm Đội Cung, xã Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã dành một phần tiền trợ cấp của mình nhờ người thân mua 100kg gạo, 200 quả trứng vịt để ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19.

Do tuổi cao sức yếu nên chiều ngày 8/4, cụ Thìn đã ủy quyền lại cho cháu nội là anh Cao Đình Dũng trực tiếp đến Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành để trao số vật phẩm nói trên.

Được biết, cụ Hoàng Thị Thìn là mẹ của 3 liệt sỹ: Cao Đình Cựu (Liệt sỹ chống Pháp); Cao Đình Hữu (Liệt sỹ chống Mỹ) và Cao Đình Lương (Liệt sỹ Đảo Gạc Ma).

Cụ Thìn chia sẻ: "Tôi xem tivi thấy Đảng, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động toàn dân tham gia phòng chống dịch. Ngày xưa chiến tranh tôi cho các con tôi đi đánh giặc nằm lại chiến trường, nhưng giờ tôi già rồi không còn đủ sức tham gia phòng chống dịch nữa, tôi chỉ có một chút để góp sức mình vào công cuộc chung, mong sớm đẩy lùi dịch bệnh".

Ông Trần Thượng Hoàn – Chủ tịch UBND xã Trung Thành (huyện Yên Thành) cho biết: Tại địa phương, cụ Thìn là người phúc hậu, sống chan hòa với mọi người, luôn gương mẫu vận động con cháu và dân làng tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện; việc làm của cụ khiến người dân địa phương vô cùng xúc động.

Ủy ban MTTQ huyện Yên Thành đã gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Thìn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Danh Tuệ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Thành cho biết, trước nghĩa cử cao đẹp của cụ Thìn, hôm qua (8/4) chúng tôi đã trực tiếp về nhà cụ để trao bức thư cảm ơn.

“Những tấm lòng thơm thảo, tương thân tương ái của những người bà, người mẹ Việt Nam anh hùng như cụ Hoàng Thị Thìn rất đáng trân trọng. Đây là tấm gương sáng của một người mẹ Việt Nam, thể hiện tinh thần yêu nước, lan tỏa tình yêu thương chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh”, ông Tuệ chia sẻ.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP