Xe

McLaren 720S hơn 18 tỷ của Cường Đô la "bát phố" Sài Gòn

Đây là lần đầu tiên hai siêu xe McLaren 720S cùng xuất hiện. Chiếc xe mang màu cam thuộc sở hữu của Cường Đô la, chiếc còn lại màu đỏ Memphis thuộc quyền sở hữu của trưởng đoàn Car Passion 2019.

Các đại gia Việt hiện đang sở hữu đến năm chiếc siêu xe McLaren 720S bao gồm mang các màu sơn cam (2 chiếc), đỏ Memphis (2 chiếc) và trắng Glacier nay đã được dán lại thành màu đen nhám. Tuy nhiên, rất hiếm khi những người sở hữu xe McLaren 720S có dịp tụ tập cùng nhau.

Mới đây, những hình ảnh hai chiếc McLaren 720S đỗ cùng nhau trên phố Sài gòn đã nhận không ít sự chú ý của cộng đồng mạng cũng như giới chơi xe trong nước. Trong đó chiếc xe mang màu cam thuộc sở hữu của đại gia siêu xe Cường Đôn la, trong khi siêu xe McLaren 720S màu đỏ Memphis của trưởng đoàn Car Passion 2019.

Siêu phẩm McLaren 720S của Cường Đô la sở hữu "bộ cánh" màu cam Orange vô cùng nổi bật cùng nóc xe sơn đen tương phản cho cái nhìn thể thao và cá tính. Ngoài ra, bộ cửa mở kiểu cánh chim cũng góp phần không nhỏ nhằm kiến tạo sự độc đáo và quyến rũ cho McLaren 720S.

Nhiều chi tiết khí động học của 720S được cải tiến như đèn pha thiết kế đặc biệt với các khe thoát gió, cản trước và cản sau, nắp capo nhiều đường cắt giúp luồng không khí đi qua dễ dàng, giảm hệ số cản gió của xe. Thêm vào đó, để gia tăng tối đa tính thể thao và cũng góp phần "giảm cân" triệt để, McLaren trang bị cho xe rất nhiều chi tiết bằng sợi carbon.

Thiết kế cản sau mang hơi hướng của mẫu xe đình đám hypercar McLaren P1 với đèn hậu mảnh công nghệ LED. Cặp ống xả kép được đưa lên cao đặc trưng. Điểm đặc biệt là chiếc 720S này đã được độ lại hệ thống ống xả Capristo với âm thanh mạnh mẽ hơn.

Là một mẫu xe thể thao sang trọng đến từ Anh quốc, không lạ lẫm khi siêu phẩm McLaren 720S sở hữu một không gian nội thất tràn ngập da cao cấp, da lộn và carbon. Không những thế, để phục tụ tối đa cho sự thư giãn của người lái, McLaren 720S còn được trang bị cả hệ thống âm thanh 12 loa "hàng hiệu" Bower & Wilkins...

McLaren 720S sử dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít mới, tạo ra công suất tối đa 720 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số SSG ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, McLaren 720S có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây và giảm tốc từ 100-0 km/h trong 2,8 giây.

Mức giá siêu xe McLaren 720S tại thị trường nước ngoài là 208.600 Bảng (tương đương 5,8 tỷ đồng). Nếu lăn bánh trên đường phố Việt Nam với biển trắng (đóng đầy đủ thuế, phí), chủ nhân của siêu xe McLaren 720S mới này sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 18,6 tỷ đồng.

Tác giả: Tâm Võ

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP