Giải trí

MC tố Phạm Băng Băng trốn thuế được đề nghị thưởng 14.500 USD

MC Thôi Vĩnh Nguyên là người đầu tiên nói về "hợp đồng âm dương" trong giới giải trí, qua đó tố cáo hành vi trốn thuế của Phạm Băng Băng.

Theo Sina, MC Thôi Vĩnh Nguyên được đề nghị thưởng nóng số tiền 14.500 USD nhờ tố cáo minh tinh Phạm Băng Băng sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế.

Trong quyết định xử phạt hôm 26/9, lãnh đạo Cục thuế Giang Tô ghi rõ nhờ vào báo cáo của quần chúng, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra cáo buộc Phạm Băng Băng trốn thuế.

MC Thôi Vĩnh Nguyên là người tố giác Phạm Băng Băng sử dụng "hợp đồng âm dương".

“Quần chúng” ở đây được khẳng định là MC Thôi Vĩnh Nguyên. Báo chí Trung Quốc cho rằng cơ quan thuế sẽ không thể kiểm tra nếu không có bất kỳ cơ sở nào. Tuyên bố của Thôi Vĩnh Nguyên là “cái cớ” giúp cơ quan thuế tiến hành điều tra toàn diện.

Căn cứ quy định về Tố giác hành vi sai trái của người nộp thuế do Tổng cục thuế công bố, cá nhân có công tố giác sẽ được ban thưởng. Số tiền thưởng dao động từ 3.000 USD đến 14.500 USD.

Trong trường hợp truy thu được khoản thuế dưới 1,5 triệu USD, người tố giác sẽ được thưởng 3.000 USD. Khi khoản tiền truy thu vượt 15 triệu USD, người tố giác được nhận 14.500 USD.

“Trường hợp Phạm Băng Băng truy thu lại lên đến 130 triệu USD, Thôi Vĩnh Nguyên xứng đáng được nhận 14.500 USD tiền thưởng”, Sina cho hay.

Thôi Vĩnh Nguyên là MC có tiếng Trung Quốc.

MC Thôi Vĩnh Nguyên sinh năm 1963 tại Thiên Tân. Anh là MC có tiếng tại Trung Quốc. Năm 2018, Thôi Vĩnh Nguyên còn lọt Top 30 người nổi tiếng làm từ thiện nhiều nhất Trung Quốc.

Hôm 11/5, Thôi Vĩnh Nguyên bức xúc chỉ trích đạo diễn Phùng Tiểu Cương khi ông công bố thực hiện dự án phim Điện thoại 2. MC họ Thôi cho rằng Phùng Tiểu Cương mượn phim để bôi nhọ đời tư của anh.

“Phùng Tiểu Cương là đạo diễn mặt bột phấn. Phim Điện thoại của ông ta chỉ là cái cớ để làm nhục tôi mà thôi. Năm xưa đã thế, giờ vẫn vậy”, Thôi Vĩnh Nguyên khẳng định.

Ngày 28/5, Thôi Vĩnh Nguyên hướng chỉ trích về phía nữ diễn viên chính Phạm Băng Băng. “Cô đừng có đóng phim nữa, cô đóng tệ lắm”, MC này viết trên Weibo. Cùng dòng chia sẻ, Thôi Vĩnh Nguyên đăng kèm hai bản hợp đồng đóng phim của nữ diễn viên.

“Hợp đồng anh em, hợp đồng lớn hợp đồng nhỏ đi kèm”, Thôi Vĩnh Nguyên viết. Công chúng ngỡ ngàng khi phát hiện nữ diễn viên ký một hợp đồng có giá trị 1,56 triệu USD đóng chính Điện thoại 2. Hợp đồng thứ hai ghi rõ nữ diễn viên sẽ nhận được 7,8 triệu USD.

Theo lời Thôi Vĩnh Nguyên, nữ diễn viên chính của phim đã cố tình tách cát-xê hơn 9 triệu USD thành hai gói hợp đồng. Cô chỉ công khai hợp đồng thứ nhất, tìm cách trốn thuế phải nộp.

Tác giả: Hiểu Nguyệt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP