Giải trí

MC Nguyên Khang đưa mẹ du ngoạn Nhật Bản

Trong dịp công tác ở xứ sở mặt trời mọc, chàng MC đã tranh thủ cho mẹ đi du lịch.


Nguyên Khang tâm sự, anh rất thương mẹ bởi sau khi ly hôn, một mình bà đã nuôi dưỡng 3 người con khôn lớn, trưởng thành. Khi đã gặt hái được thành công trong vai trò MC, anh luôn cố gắng chăm lo để mẹ có một cuộc sống sung túc. Trong chuyến công tác Nhật Bản mới đây, anh đưa cả mẹ đi cùng để bà có dịp khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hoá của xứ sở Phù Tang.
"Tôi luôn tự nhủ dù mình có thành công như thế nào cũng phải luôn hết mình lo cho mẹ và các em. Mẹ đã vì tôi vất vả nhiều. Tôi chỉ hy vọng đền đáp một phần nào công ơn nuôi dưỡng của mẹ. Mẹ tôi bị Parkinson nên sức khỏe không được tốt lắm, tôi chỉ mong mỗi năm có cơ hội dẫn mẹ đi một nước để bà luôn thấy hạnh phúc bên tôi. Ngày nào được ở bên mẹ, ngày đó là ngày hạnh phúc nhất của đời tôi", anh cho biết.

Sang Nhật công tác, Nguyên Khang cũng đi cùng ca sĩ Đồng Lan. Cả hai mặc kimono và trải nghiệm nhiều nét văn hoá truyền thống đặc sắc của người dân địa phương.

Anh còn ghé thăm một lò rèn, chuyên đúc những thanh kiếm Nhật nổi tiếng. Kiếm Nhật hay Katana là biểu tượng cho tác phong và danh dự của người võ sĩ. Thời xưa, kiếm Nhật thường được các Ninja sử dụng là vũ khí tác chiến. Ngày nay, kiếm nhật được sử dụng trong các môn như Kendo (Kiếm đạo), Kenjutsu (Kiếm thuật), Battojutsu (Bạt đao thuật).

Nguyên Khang sang Nhật vào đúng mùa đông nên thời tiết rất lạnh giá. Tuy vậy, anh vẫn kịp ngắm khung cảnh tràn ngập lá vàng, lá đỏ khi đến thăm một ngôi đền cổ kính ở Tokyo.

Tác giả bài viết: Quỳnh Như

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP