Giải trí

MC Anh Tuấn lần đầu tiết lộ từng thi tuyển phi công và bị loại vì lý do bất ngờ

Học Nhạc viện hơn mười năm, được đào tạo bài bản về nhạc cổ điển nhưng trước khi tốt nghiệp MC Anh Tuấn từng nghĩ đến chuyện chuyển nghề vì lo ra trường thất nghiệp. Đáng tiếc, ước mơ bay bổng này của MC “Trò chơi âm nhạc” bị loại từ “vòng gửi xe”.

Trong chương trình Quán Thanh Xuân tháng 8 với chủ đề “Ký ức bầu trời”, gặp các khách mời đều là những phi công, tiếp viên kỳ cựu như: Trung tướng Phạm Tuân (người Việt Nam đầu tiên và duy nhất – đến thời điểm này đã bay vào vũ trụ), phi công Phạm Huy Vận (đoàn bay 919), tiếp viên trưởng Phạm Minh Hiền... MC Anh Tuấn lần đầu tiết lộ anh từng có ước mơ trở thành phi công.

MC từng bị trượt phi công vì sâu răng

Trong câu chuyện hậu trường, Anh Tuấn cho biết: Vào năm 1993 hãng hàng không Vietnam Airlines ra đời, có nhiều đợt tuyển tiếp viên. Khi ấy anh đang học nhạc cổ điển, thỉnh thoảng nghĩ về tương lai của mình thì rất lo lắng, sợ ra trường khó kiếm việc, mà có kiếm được thì cũng khó “đủ ăn”.

Lúc ấy nhiều bạn bè cùng khóa có người nhà làm trong ngành hàng không bảo nhau hay là đi tuyển tiếp viên. Anh Tuấn ngẫm nghĩ rồi khẳng định mình không giỏi phục vụ, nên quyết tâm thi phi công. Rất tiếc, vì một chiếc răng sâu, MC kỳ cựu bị loại từ vòng gửi xe.

Trung tướng Phạm Tuân và MC Anh Tuấn

Dường như vẫn còn tiếc nuối vì ước mơ dang dở ấy, Anh Tuấn hỏi Trung tướng Phạm Tuân rất nhiều câu hỏi liên quan đến “tiêu chuẩn chọn phi công” và thắc mắc tại sao ông (Phạm Tuân) bị loạn nhịp tim nhưng vẫn được tuyển làm phi công vũ trụ, trong khi mình (Anh Tuấn) chỉ bị sâu răng thì đã không đủ tiêu chuẩn làm phi công dân dụng.

Trung tướng Phạm Tuân giải thích: khi chọn phi công, người ta sẽ “loại thẳng tay” những người có khiếm khuyết về sức khỏe để chọn những người có sức khỏe toàn diện. Bản thân ông ban đầu cũng không được tuyển vào phi công mà chỉ đủ tiêu chuẩn đi học thợ máy. Sau vì số lượng phi công Việt Nam thiếu, ông được điều chuyển lên và vượt qua tất cả các kỳ thi nên mới chính thức trở thành phi công vũ trụ.

Hai MC của QTX và Trung tướng Phạm Tuân

Để kiểm tra “tư cách phi công” của mình, MC Anh Tuấn cũng không ngần ngại tập động tác đứng im và quay vòng tròn để hai phi công kỳ cựu chấm điểm. Kết quả anh vượt qua 20 vòng quay và được công nhận: “cũng tạm”!

MC Anh Tuấn còn chia sẻ riêng một kỷ niệm suýt chết của anh trên máy bay: “Đó là khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, tôi cũng theo mọi người lấy mặt nạ ô xy úp lên mặt. Mãi đến khi tình hình ổn định tiếp viên mới phát hiện mặt nạ của tôi chưa giật đúng kỹ thuật, tức là chưa có tí ô xy nào được bơm ra. May lúc ấy thời gian ngắn, chứ nếu không thì đúng là sai thì chết chứ bệnh tật gì!

Với chủ đề "Ký ức bầu trời", khán giả của Quán Thanh Xuân tháng 8 sẽ được gặp gỡ nhiều nhân vật “đình đám” của nghề bay như: Trung tướng Phạm Tuân, đại diện đoàn bay 919 – ông Phạm Huy Vận, tiếp viên trưởng Phạm Minh Hiền; nghe những câu chuyện chưa từng kể liên quan đến đường bay của nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh, NSND Lê Khanh, nhà báo Hữu Việt...

Ca sĩ Thanh Lam trên sân khấu QTX

Chương trình còn có sự góp mặt của các ca sĩ khách mời: Thanh Lam, Hồng Nhung, Dương Hoàng Yến...

Quán Thanh Xuân “Ký ức bầu trời” sẽ phát sóng lúc 20h50 thứ Bảy, ngày 7/8/2021 trên kênh VTV1.

Tác giả: Đạt Nhi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP