Thể thao

Mbappe qua mặt Messi, Ronaldo

Tiền đạo sinh năm 1998 thi đấu thăng hoa để giúp PSG giành lợi thế lớn sau trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Mbappe tận dụng những khoảng trống thênh thang nơi hàng thủ Barca để ghi 3 bàn, lần lượt ở các phút 32, 65 và 85. Tuyển thủ Pháp trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League lập hat-trick tại Camp Nou, trong một trận đấu ở vòng knock-out.

Theo Squawka, hat-trick ở vòng knock-out Champions League đến với Mbappe ở tuổi 22, 1 tháng và 27 ngày. Messi làm điều này ở tuổi 22, 9 tháng và 14 ngày. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo phải chờ đến tuổi 31 mới có cú hat-trick đầu tiên ở vòng loại trực tiếp.

Hàng thủ Barca bất lực trước Mbappe. Ảnh: Reuters.

Ở tuổi 22, nhà ĐKVĐ World Cup đã lập công ở nhiều sân đấu lớn nhất châu Âu gồm Etihad, Anfield, Old Trafford, Allianz Stadium, Allianz Arena, Signal Iduna Park, Bernabeu, và giờ là Camp Nou.

Kể từ màn ra mắt đấu trường châu lục mùa 2016/17, Mbappe đã trực tiếp tham gia vào 40 bàn thắng (24 bàn, 16 kiến tạo). Anh cần 41 trận để đạt thành tích ấn tượng này.

Hàng thủ Barca trải qua cơn ác mộng khi phải đối đầu với tốc độ của Mbappe. Gerard Pique vừa bình phục chấn thương, nên không có cách ngăn chặn những pha bứt tốc của ngôi sao người Pháp. Ngay cả khi cố tình kéo áo, Pique vẫn để xổng tiền đạo sinh năm 1998.

Mbappe còn gây ấn tượng với tình huống diễn ra ở đầu hiệp 2. Lần lượt Messi, Busquest, Puig ập vào tranh chấp, nhưng không thể lấy bóng trong chân tiền đạo sinh năm 1998. Sau khi rê qua Messi, Mbappe còn tự tin "xâu kim" luôn cả Busquets. Anh chỉ bị chặn lại bởi pha phạm lỗi từ Clement Lenglet.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Mbappe ,Ronaldo ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP