Xe

Mazda triệu hồi hơn 61.000 xe tại Việt Nam

Với tổng số hơn 61.000 chiếc, Mazda là hãng triệu hồi xe nhiều nhất tại Việt Nam do ảnh hưởng của lỗi bơm nhiên liệu.

Mới đây, Mazda đã thông báo 3 đợt triệu hồi mới dành cho hàng loạt mẫu ô tô lắp ráp và nhập khẩu ở Việt Nam với tổng số lượng lên tới 61.517 chiếc, tất cả đều có nguyên nhân từ lỗi bơm nhiên liệu trên các xe này.

Cụ thể, ô tô nhập khẩu chỉ gồm Mazda 2 với số lượng 3.369 chiếc, được sản xuất tại Thái Lan từ ngày 4/6/2018 đến 21/8/2019. Trong khi đó, ô tô lắp ráp trong nước gồm 58.148 chiếc, gồm 2 đợt: đợt 1 (với 36.285 chiếc) có các mẫu Mazda 2, 3, 6, CX-5 xuất xưởng từ ngày 21/10/2017 đếm ngày 28/12/2018 trong khi đợt 2 (với 21.863 chiếc) gồm các mẫu Mazda 3, 6, CX-5 và CX-8 xuất xưởng từ ngày 4/1/2019 đến 30/12/2019.

Trên các xe thuộc chương trình triệu hồi, động cơ có thể có hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe có thể bị chết máy khi xe đang vận hành làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Theo đó, nguyên nhân gây ra lỗi bơm nhiên liệu này vẫn tương tự như nhiều đợt triệu hồi khác tại Việt Nam: Cánh bơm được chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô cánh bơm từ Nhà cung cấp Denso. Kết quả trong quá trình hoạt động nhiên liệu thấm dần qua các vết nứt trên cánh bơm và làm cho cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định khi kết hợp với điều kiện hoạt động ở nhiệt độ cao. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm không hoạt động.

Từ ngày 17/5/2021 đến ngày 31/12/2025, khách hàng sở hữu các phương tiện trong diện triệu hồi có thể mang xe đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mazda trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Quá trình sửa chữa dự kiến sẽ kéo dài 1,1 giờ.

Tác giả: Kỳ Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Mazda ,Việt Nam ,triệu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP