Xe

Mazda 6 mới sẽ có động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dẫn động cầu sau?

Nếu đúng như vậy, đó sẽ là tin vui lớn của người hâm mộ sedan Mazda.

Mazda sẽ phát triển phiên bản Mazda 6 mới thiên về tốc độ và khả năng lái linh hoạt, theo thông tin của tờ Car and Driver.

Theo đó, sẽ có sự chuyển dịch lớn về phát triển Mazda 6, gồm biến thể dẫn động RWD, khối động cơ hybrid lai nhẹ và động cơ đặt dọc.

Cũng như Mazda 3, Mazda 6 liên tục được nâng cấp theo thời gian. Hãng xe Nhật muốn cải thiện vị thế của hai dòng sedan này.

Mazda thực hiện nhiều cải tiến, cả trong và ngoài cabin, cùng khối động cơ mới sau khi chia tay FoMoCo.

Mazda 6 mới dự kiến ra mắt năm 2022 với nhiều đặc điểm của xe Đức, đặc biệt là ứng dụng nền tảng động cơ đặt dọc với dẫn động cầu sau và xi-lanh thẳng hàng.

Cụ thể hơn, Mazda 6 mới sẽ được trang bị động cơ xăng Skyactiv-X cùng hệ thống hybrid 48-volt giống xe Mercedes-Benz.

Ngoài ra, Mazda có thể ứng dụng thêm một vài công nghệ của Toyota, hãng đang muốn sử dụng động cơ Skyactiv-X lai hóa cho các mẫu xe như Lexus IS và Lexus RC.

Mazda 6 mới được cho sẽ đạt công suất 350 mã lực, đồng thời có thêm biến thể coupe 2 cửa với kiểu dáng giống concept Mazda Vision Coupe ra mắt năm 2017.

Hãy cùng trông chờ Mazda sẽ giải quyết không gian cabin và khoang hành lý Mazda6 2022 thế nào. Mazda 6 hiện tại và trước đây có thiết kế bề ngoài trau chuốt nhưng phải đánh đổi bằng khoang lái chật hẹp.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP