Số hóa

Máy tính Windows 7 hoặc 8.1 dùng chip mới sẽ bị chặn Windows Update

Nếu đang chạy một phiên bản cũ của Windows với hệ thống trang bị CPU mới hơn, Microsoft sẽ khiến bạn khó lòng cập nhật các bản vá bảo mật mới nếu không chịu nâng cấp lên Windows 10.

Microsoft tìm cách kéo người dùng Windows cũ nâng cấp lên Windows 10. ẢNH: DIGITALTRENDS
Theo Digitaltrends, Microsoft đang chuẩn bị một chiến lược mới để thuyết phục người dùng máy tính Windows 7 hoặc 8.1 với những chip xử lý nhất định nâng cấp lên Windows 10 bằng cách chặn họ truy cập vào Windows Update. Thông tin này được tiết lộ thông qua trang web hỗ trợ của Microsoft, nơi công ty hướng dẫn xử lý với lỗi có nội dung “PC của bạn sử dụng bộ xử lý không được hỗ trợ trên phiên bản Windows này” khi họ cố gắng sử dụng Windows Update.

Theo báo cáo từ Arstechnica, bộ xử lý Kaby Lake của Intel và dòng Ryzen của AMD là một trong những CPU yêu cầu người dùng phải nâng cấp lên Windows 10. Khi Microsoft lần đầu tiên công bố chính sách này, bộ xử lý Skylake cũng nằm trong danh sách ảnh hưởng, nhưng công ty đã thay đổi suy nghĩ của mình vào tháng 8.2016.

Microsoft cho biết, chính sách mới của hãng sẽ yêu cầu người dùng, hoặc nâng cấp lên phiên bản mới nhất của Windows, hoặc đối diện với nguy cơ thiếu những bản cập nhật bảo mật cần thiết. Nhìn chung, việc thực thi chính sách này cho thấy Microsoft đang tìm cách thúc đẩy ngày càng nhiều người đến với Windows 10.

Các báo cáo cho thấy, ở thời điểm hiện tại Windows Update vẫn làm việc trên hệ thống trang bị CPU mới với phiên bản cũ của Windows, nhưng Microsoft cho biết trong tài liệu của mình rằng chính sách mới sẽ sớm được thực thi.

Tác giả bài viết: Kiến Văn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP