Cuộc sống

Mấy ngày nay thấy bố chồng chạy vạy tiền nong khắp nơi, tôi rất muốn nói cho ông biết một bí mật nhưng sợ điều đó sẽ khiến gia đình tan nát

Trời ạ, bố mẹ chồng tôi năm nay đều gần 60 tuổi, sống chung với nhau cũng hơn 30 năm, thế mà còn lo lắng việc đó?

Nhà chồng tôi kinh doanh vật liệu xây dựng. Bố mẹ chồng còn khỏe mạnh và hai ông bà cũng phân công nhau rõ ràng. Bố chồng phụ trách việc kinh doanh, mẹ chồng phụ trách cơm nước nhà cửa. Không ai kêu than về việc của nhau.

Tôi về làm dâu 2 năm nay và thấy ông bà đúng là kiểu "nước sông không phạm nước giếng". Ông chẳng bao giờ vào bếp mà bà cũng chẳng bao giờ hỏi sổ sách kinh doanh. Cứ mỗi tháng ông đưa bà 15 triệu lo việc trong nhà là được.

Mấy hôm trước, bố chồng nhập hàng nhưng thiếu tiền mà không xoay xở được. Anh em họ hàng thì không ai có, vợ chồng tôi cũng vừa mua ô tô hết tiền.

Hôm qua, tôi và mẹ chồng nấu bữa cơm tụ họp gia đình nhân ngày cuối tuần. Trong lúc trò chuyện về việc chị họ tôi vừa ly hôn, hiện đang ôm con về nhà mẹ đẻ sống mà không được một đồng chia tài sản, mẹ chồng để lộ ra bà đang có cuốn sổ tiết kiệm hơn 300 triệu.

Tôi thật không hiểu nữa, chẳng lẽ ông bà không tin nhau hay sao? (Ảnh minh họa)

Tôi giật mình hỏi bà có tiền thì sao không cho ông mượn mà để ông phải chạy vạy khắp nơi đi vay tiền. Mẹ chồng trả lời: "Con đừng có nói với ai đấy. Mẹ phải có tí quỹ đen chứ, lỡ ly hôn lại trắng tay thì sao? Bố con nắm hết chuyện kinh doanh rồi còn đâu".

Trời ạ, bố mẹ chồng tôi năm nay đều gần 60 tuổi, sống chung với nhau cũng hơn 30 năm, thế mà còn lo xa tới chuyện ly hôn lúc về già!!!

Nhìn bố chồng đi xoay tiền mà tôi thật xót cho ông, muốn thuyết phục mẹ chồng cho ông mượn mà bà quá cố chấp. Bà khăng khăng không đồng ý và còn bảo tôi đừng bao giờ đề cập tới chuyện này. Coi như bà chưa từng nói gì, coi như bà không có số tiền đó. Mấy lần mẹ chồng đã lườm tôi khi thấy tôi hỏi han bố chồng về chuyện cửa hàng rồi.

Hôm nay, bố chồng tôi mang sổ đỏ trong nhà đi vay tiền ngân hàng. Mẹ chồng cũng đồng ý và để mặc ông quyết định hết. Tôi thật không hiểu nữa, chẳng lẽ ông bà không tin nhau hay sao? Hay là mẹ chồng tôi có ý định ly hôn hả mọi người?

(tuanthy…@gmail.com)

Tác giả: T.Q.L.B

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP