Thế giới

Máy bay va chạm trực thăng gần đỉnh Everest, ba người thiệt mạng

Chiếc máy bay nhỏ trượt khỏi đường băng khi cất cánh và đâm vào hai trực thăng ở sân bay gần đỉnh Everest.

Hiện trường tai nạn ở sân bay Lukla. Ảnh: AFP.

Chính quyền Nepal hôm 14/4 cho hay một chiếc máy bay cỡ nhỏ trong khi cất cánh ở sân bay Lukla đã đâm vào hai chiếc trực thăng. Sân bay Lukla nằm gần đỉnh Everest và được cho là một trong những nơi cất hạ cánh khó khăn nhất thế giới.

Hai người tử vong tại chỗ trong tai nạn là cơ phó của chiếc máy bay Let-410 thuộc hãng Summit Air đang trên đường tới Kathmandu và một sĩ quan cảnh sát trên mặt đất, quan chức sân bay Ema Nath Adhikari cho hay. Một cảnh sát nữa thiệt mạng trên đường tới bệnh viện ở Kathmandu.

"Máy bay trượt về phía bãi đỗ trực thăng trong lúc cất cánh, va chạm với hai máy bay trực thăng. Những người bị thương đã được đưa tới Kathmandu chữa trị", Adhikari nói. "Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân tai nạn".

Hàng nghìn người leo núi tới sân bay Lukla mỗi năm để thực hiện hành trình tới Everest. Sân bay đặc biệt nhộn nhịp vào tháng 4, khi mùa leo núi mùa xuân bắt đầu. Ngành công nghiệp hàng không của Nepal bùng nổ trong những năm gần đây, đưa khách du lịch và hàng hóa tới khu vực xa xôi của quốc gia trên đỉnh Himalaya này, nơi đường sá còn nhiều hạn chế.

Tuy nhiên, quốc gia này có lịch sử an toàn hàng không kém, bởi công tác đào tạo phi công và bảo trì cơ sở hạ tầng không được chú trọng. Liên minh châu Âu đã cấm tất cả các hãng hàng không Nepal vào không phận vì lo ngại an toàn. 7 người, bao gồm bộ trưởng du lịch Nepal, thiệt mạng hồi tháng 2 khi một chiếc trực thăng rơi xuống vùng núi phía đông nước này.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP