Xã hội

Máy bay quay đầu để hành khách mắc bệnh tim đi cấp cứu

Vừa cất cánh được 25 phút, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp để đưa nữ hành khách có tiền sử bệnh tim đi cấp cứu.

Chuyến bay của hãng hàng không Vietjet VJ862 từ TP.HCM đi Seoul (Hàn Quốc) ngày 5/7 cất cánh lúc 2h40 nhưng đã phải hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu bệnh nhân.

Đại diện của hãng hành không Vietjet cho biết sau 25 phút cất cánh, nữ hành khách T.N.D.L (30 tuổi) có biểu hiện khó thở. Chị L. có tiền sử mắc bệnh tim.

Ngay lập tức, tổ tiếp viên đã kiểm tra tình trạng sức khoẻ hành khách và thực hiện các biện pháp sơ cứu, sử dụng bình oxy y tế trên máy bay để hỗ trợ.

Do tình hình sức khoẻ của khách vẫn phức tạp, cơ trưởng đã quyết định quay máy bay trở lại TP.HCM. Do máy bay vẫn còn đầy nhiên liệu, cơ trưởng phải bay vòng hơn 1 tiếng để xả bớt nhiên liệu trước khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 4h40.

Các hãng hàng không khuyến cáo các hành khách có tiền sử bệnh tim, huyết áp, đột quỵ cần thông tin tới tiếp viên để đề phòng tình huống xấu. Ảnh minh họa: VJ.


Sau khi máy bay hạ cánh, các nhân viên của hãng hàng không phối hợp với bộ phận y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức cấp cứu cho hành khách.

Sau đó, chuyến bay này phải chờ 3h để nạp lại dầu và bình oxy rồi mới cất cánh.

Đại diện hãng hàng không cho biết tình huống trên đã gây thiệt hại lớn cho hãng hàng không và làm ảnh hưởng đến gần 200 hành khách trên chuyến bay.

Vị này khuyến cáo để đảm bảo sức khoẻ cho hành khách, do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay, hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, đột quỵ, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác cần thông báo với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: máy bay ,cấp cứu ,hạ cánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP