Thế giới

Máy bay quân sự chở 92 người của Philippines bị rơi, ít nhất 17 quân nhân thiệt mạng

Ít nhất 17 người thiệt mạng và 40 người bị thương khi một máy bay quân sự của Philippines bị rơi ở miền Nam nước này vào hôm nay (4/7).

Người đứng đầu các lực lượng vũ trang Philippines, Tướng Cirilito Sobejana cho biết, chiếc máy bay vận tải C-130 chở 92 bị rơi khi cố gắng hạ cánh xuống đảo Jolo ở tỉnh Sulu vào lúc 11h30 sáng (theo giờ địa phương).

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Twitter

“Trong khi vận chuyển các binh sỹ từ Cagayan de Oro (ở trên đảo Mindanao, phía Nam Philippines) tới tỉnh Sulu, máy bay đã bị trượt đường băng. Nó đã cố gắng lấy lại sức mạnh nhưng không thành công”, ông Cirilito Sobejana phát biểu với truyền thông địa phương, đồng thời mô tả vụ tai nạn vừa xảy ra là một “sự cố đáng tiếc”.

“Lực lượng phản ứng nhanh đã có mặt tại hiện trường. Chúng tôi đang cầu nguyện có thể cứu được nhiều người hơn”.

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy vụ tai nạn khiến chiếc máy bay bốc cháy và như “chìm trong biển lửa”. Tướng Sobejana cho biết, 40 người được giải cứu đang được điều trị tại bệnh viện của Sư đoàn Bộ binh 11 gần đó.

C-130 là máy bay vận tải có động cơ tua bin cánh quạt do Mỹ chế tạo. Đây là loại máy bay được quân đội của nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng, dùng để vận chuyển quân và đồ tiếp tế. Chúng cũng thường được triển khai để hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa. Philippines đã bố trí dày đặc các lực lượng quân sự tại khu vực miền nam để chống lại các nhóm phiến quân, trong đó có nhóm phiến quân Abu Sayyaf chuyên bắt cóc và đòi tiền chuộc.

Trước đó vào tháng 5/2021, một chiếc trực thăng Black Hawk của quân đội Philippines đã bị rơi khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện vào ban đêm, khiến 6 người trên máy bay thiệt mạng./.

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP