Trong tỉnh

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Vinh lại tiếp tục làm tốc mái nhà dân

Khi hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Vinh, một chiếc máy bay lại tiếp tục làm tốc mái nhà dân tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Ngày 9/1, trao đổi với PV, ông Võ Trọng Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, chiều qua (8/1), UBND xã nhận được trình báo của người dân về sự việc máy bay làm tốc mái nhà dân.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã tiến hành lập biên bản hiện trường mái nhà bị tốc mái. Đồng thời, UBND xã đã thông báo cho Cảng vụ Hàng không Quốc tế Vinh về vụ việc.

"Đã rất nhiều lần mái nhà của các hộ dân sống gần sân bay Vinh bị máy bay khi cất hạ cánh làm tốc mái. Chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị Cảng vụ Hàng không Vinh nhưng vẫn chưa có giải pháp triệt để", ông Tĩnh nói.

Mái ngói bị xới tung lên sau khi máy bay, bay ngang qua mái nhà

Theo đó, khoảng 13h30 ngày 8/1, một chiếc máy bay khi hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Vinh đã làm tốc mái nhà ông Lê Văn Hậu, trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Hậu quả, khiến nhiều viên ngói trên mái nhà bị xới tung và rơi xuống đất.

Đây là lần thứ 2, nhà ông Hậu bị máy bay làm tốc mái

Ông Hậu cho biết, khi đang ở trong nhà thì ông nghe tiếng mái nhà bị tốc lên, gây ra tiếng động rất lớn. Gia đình vội vàng chạy ra khỏi nhà thì phát hiện mái nhà bị tốc ngói.

"Khi ở trong nhà thì nghe tiếng ầm ầm trên mái, tôi vội chạy ra thì thấy máy bay vừa bay qua mái nhà và đang hạ cánh xuống sân bay Vinh. Đây là lần thứ 2 nhà tôi bị tốc mái, lần trước phía sân bay Vinh cũng không hề có hỗ trợ cho gia đình để sửa chữa", ông Hậu trình bày.

Ngói bị tốc lên, rơi xuống đất, rất may không ai bị thương

Theo ông Hậu, Cảng vụ Hàng không Quốc tế Vinh cần có giải pháp lâu dài cho những hộ dân sống xung quanh khu vực đường cất, hạ cánh của máy bay để không xảy ra nhiều trường hợp mái nhà bị tốc mái nguy hiểm đến tài sản và tính mạng người dân.

Trước đó, An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, ngày 3/9/2020, khi giảm độ cao để hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Vinh, xã Nghi Liên, TP Vinh, máy bay đã lần thứ 4 làm tốc mái nhà của bà Phạm Thị Mai, trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc.

Sau khi về kiểm tra, Cảng vụ Hàng không Quốc tế Vinh đã hỗ trợ 500.000 đồng cho gia đình.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP