Kinh tế

Máy bay hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách

Máy bay của hãng Vietjet phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) sau 30 phút cất cánh do một nữ hành khách Hàn Quốc lên cơn đau tim, khó thở.

Chiều 4/10, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết chuyến bay VJ926 khởi hành từ Hải Phòng đi Seoul, Hàn Quốc, cất cánh lúc 22h45 ngày 3/10 phải hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách.

Theo báo cáo của tổ tiếp viên, sau khi máy bay cất cánh được 30 phút, tổ tiếp viên phát hiện một nữ hành khách người Hàn Quốc lên cơn khó thở. Tiếp viên đã hỗ trợ khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khoẻ của hành khách không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài để có thể cứu chữa cho hành khách.

Hành khách lên máy bay Vietjet. Ảnh: CTV.

Sau khi hạ cánh, bác sĩ lên tàu bay khám cho hành khách và kết luận sức khoẻ hành khách không thể tiếp tục chuyến bay. Tổ bay đã thực hiện các thủ tục để lực lượng y tế của sân bay Nội Bài trợ giúp đưa hành khách cùng người nhà đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vietjet đã thông báo hỗ trợ vé cho hành khách và gia đình đi cùng chặng bay Hà Nội - Seoul khi sức khoẻ bình phục. Chuyến bay đã được tiếp tục khởi hành đến Seoul vào lúc 0h30 sáng 4/10.

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, việc hạ cánh khẩn cấp để cứu hành khách gây thiệt hại về kinh tế cho hãng, chậm giờ cho chuyến bay, ảnh hưởng đến hơn 200 hành khách chuyến bay nhưng tính mạng và sự an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.

Tác giả: Phước Tuần

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP