Thế giới

Máy bay... 'đứt thắng' tông nhau nghiêm trọng

Trong quá trình kiểm tra động cơ, một trong hai máy bay của hãng Kenya Airways Embraer bất ngờ chạy đà với tốc độ cất cánh và kỹ thuật viên phải lái nó tông vào chiếc còn lại tại phi trường quốc tế Jomo Kenyatta ở Nairobi.

Cảnh tượng tại hiện trường. Ảnh: FACEBOOK

Sự cố xảy ra khi đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của hãng Kenya Airways Embraer tiến hành kiểm tra thường lệ đối với động cơ của các máy bay chở khách vào hôm 8.2 tại thủ đô Kenya.

Được gọi là “kiểm tra C4”, quá trình này bao gồm thử nghiệm “chạy động cơ”, có nghĩa là các động cơ máy bay được vận hành ở tốc độ cất cánh trong khi cơ chế thắng được bật.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, hệ thống thắng của một máy bay không hoạt động, máy bay do đó chạy thẳng, dẫn đến nguy cơ gây thảm họa trên diện rộng nếu đi lạc vào đường băng có máy bay đang cất cánh hay hạ cánh, hoặc tông vào nhà ga.

Chuyên viên kỹ thuật phải hy sinh một máy bay để ngừng chiếc phi cơ bỏ chạy. Ảnh: FACEBOOK

May mắn là một kỹ thuật viên đã kịp thời phản ứng bằng cách lái máy bay chiếc “chạy rông” vào nhà chứa gần đó và buộc phải hy sinh một máy bay khác để ngăn cản thảm họa xảy ra, theo trang tin The East African hôm 10.2.

Không ai bị thương trong vụ việc, nhưng cả hai máy bay liên quan đều được rút khỏi đội bay vì hư hại nghiêm trọng.

“Một số chuyến bay nhiều khả năng phải hủy bỏ”, theo Tổng cục trưởng Hàng không Dân dụng Kenya Gilbert Kibe nhận xét sau sự cố, thêm rằng lịch trình bay sẽ bị xáo trộn vì thiếu đến 2 máy bay chở khách.

Tác giả: Phi Yến

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP