Thế giới

Máy bay chở khách Anh nổ động cơ giữa đường băng

Chiếc máy bay đang chạy đà thì hành khách nghe tiếng nổ lớn ở động cơ, buộc phi công hủy cất cánh và cho sơ tán khẩn cấp.

Hành khách trên máy bay được sơ tán bằng cầu trượt khẩn cấp. Ảnh: BBC.

Một máy bay chở 169 người của hãng hàng không Laudamotion, Anh tối 1/3 buộc phải hủy cất cánh sau khi gặp sự cố động cơ tại sân bay Stansted ở London. Cơ quan chức năng buộc phải đóng cửa sân bay trong gần ba tiếng để kiểm tra sự cố, theo BBC.

"Có một tiếng nổ lớn khi máy bay bắt đầu tăng tốc để cất cánh. Sau đó máy bay giảm tốc độ rất nhanh", một hành khách viết trên Twitter. Hành khách Thomas Steer cho biết máy bay chạy lấy đà được khoảng 15 phút thì một tiếng nổ lớn vang lên, khiến máy bay dần dừng lại.

Các thành viên phi hành đoàn sau đó yêu cầu hành khách sơ tán khẩn cấp qua các cầu trượt thoát hiểm. Nữ hành khách Jana mô tả khung cảnh hỗn loạn trong máy bay do các tiếp viên không giữ được bình tĩnh. "Việc phải sử dụng cầu trượt thoát hiểm thật đáng sợ. Về cơ bản, chúng tôi đã nhảy từ máy bay xuống cầu trượt dài khoảng 10 m'', Jana viết.

Hãng Laudamotion xác nhận chuyến bay từ Lodon đến thành phố Vienna của Áo bị hủy do sự cố về động cơ và việc sơ tán hành khách là một biện pháp phòng ngừa.

Giới chức sân bay cho biết sự cố đã khiến 8 người bị thương nhẹ. Mọi chuyến bay xuất phát từ sân bay Stansted bị hoãn, trong khi các chuyến bay đến buộc phải chuyển hướng sang sân bay khác. Các hành khách đã được sắp xếp lên một chuyến bay khác.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP