Xã hội

Máy bay bong lốp khi cất cánh từ Liên Khương

Ngay sau khi phát hiện các mảnh lốp trên đường băng, sân bay Liên Khương đã gọi cho Nội Bài để sẵn sàng phương án đón máy bay hạ cánh.

Trưa 25/6, chuyến bay QH1422 của Bamboo Airways cất cánh từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) trên hành trình đến Nội Bài (Hà Nội).

Sau khi chiếc A320 cất cánh, đơn vị quản lý sân bay phát hiện một số mảnh cao su nghi bong ra từ lốp máy bay nằm lại trên đường băng.

Lốp máy bay sau vụ việc. Ảnh: DĐHK.

Sân bay Liên Khương lập tức thông báo cho sân bay Nội Bài để phối hợp đón máy bay hạ cánh. Chuyến bay dự kiến đáp tại Nội Bài lúc 12h13.

Sân bay Nội Bài sau đó đã triển khai phương án khẩn nguy với tình huống máy bay bị nổ lốp khi hạ cánh. May mắn, máy bay hạ cánh an toàn mà không bị nổ lốp.

Quá trình kiểm tra trực quan cho thấy vỏ lốp máy bay chưa bị nổ nhưng đã có dấu hiệu sờn rách. Để đảm bảo an toàn, máy bay đã được xe kéo đẩy đưa vào bãi đỗ.

Sau vụ việc, sân bay Nội Bài đã kiểm tra hệ thống đường băng, đường lăn và sân đỗ nhưng không phát hiện bất thường.

Theo phản hồi từ Bamboo, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay an toàn. Hãng đã tiến hành kiểm tra kỹ thuật với máy bay gặp sự cố, đồng thời thay máy bay khác để vận chuyển hành khách. Vụ việc đang được nhà chức trách hàng không tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP