Kinh tế

Máy bay bị sét đánh, gần 200 người mắc kẹt ở Vinh

Máy bay hãng Jestar Pacific bị sét đánh ở đuôi, không thể cất cánh khiến gần 200 hành khách bị lỡ chuyến ở sân bay Vinh.

Đêm 9/10, gần 200 hành khách sau khi yên vị trên máy bay thì được thông báo hoãn bay do thời tiết xấu. Ngày 10/10, các hành khách tiếp tục được thông báo hoãn chuyến do máy bay bị sét đánh. Việc chậm chuyến bay, lỡ công việc khiến nhiều hành khách không giữ được bình tĩnh, yêu cầu trả vé cho hãng.

Máy bay vẫn đang ở sân bay Vinh sau sự cố. Ảnh: Như Bình.

Đến chiều tối ngày 10/10, hàng chục hàng khách vẫn tập trung ở khu vực quầy bán vé Hãng hàng không Jestar Pacific để yêu cầu hoàn trả tiền mua vé hoặc buộc nhân viên của hãng cam kết thông tin về thời gian khởi hành chuyến bay tuyến Vinh – Sài Gòn.

Họ là hành khách thuộc chuyến bay số hiệu BL525 của hãng từ Vinh đi TP. Hồ Chí Minh, lịch khởi hành vào tối 9/10. Có hơn 180 hành khách sẽ đi chuyến bay này. “Tối qua, theo lịch thì máy bay khởi hành lúc 20h45 nhưng phải mấy tiếng sau chúng tôi mới được đưa lên máy bay. Sau khi sắp xếp xong chỗ ngồi thì chúng tôi được thông báo hoãn chuyến, lại dỡ hành lý xuống nhà ga. Sau một đêm vạ vật, sáng nay chúng tôi cũng không được lên máy bay. Đến trưa thì nhận được thông tin, máy bay gặp sự cố, phải tiếp tục hoãn”, hành khách Nguyễn Văn Sơn (xã Nghi Thiết, Nghi Lộc) cho biết.

Hành khách vật vã chờ đợi ở sân bay Vinh. Ảnh: Như Bình.

Trên chuyến bay này có phụ nữ mang thai, bệnh nhân vào TP Hồ Chí Minh theo lịch hẹn mổ. Anh Lê Văn Đồng (thị trấn Quán Hành, Nghi Lộc) bức xúc: “Tôi vào Sài Gòn chậm hơn 1 ngày so với dự kiến, nguy cơ bị công ty đuổi việc là rất cao. Khi máy bay bị hoãn, nhân viên của hãng không giải thích rõ, cũng không bố trí chỗ ăn, nghỉ khiến hàng khách mệt mỏi. Chúng tôi chậm 10 phút thôi, hãng đã không cho lên máy bay nhưng hãng chậm cả ngày nay rồi nhưng vẫn không đưa ra phương án cụ thể để chúng tôi chủ động sắp xếp công việc của mình. Những thiệt hại của chúng tôi thì ai sẽ đền bù”.

Chiều ngày 10/10, một số hàng khách đã yêu cầu trả vé để mua vé hãng khác cho kịp giải quyết công việc ở TP Hồ Chí Minh.

Hành khách yêu cầu trả vé, hoàn tiền để mua vé hãng hàng không khác cho kịp giải quyết công việc. Ảnh: Như Bình.

Đại diện của Hãng hàng không Jetstar Pacific tại Nghệ An lý giải nguyên nhân chậm chuyến là do tối qua, thời tiết quá xấu, không đảm bảo cho an toàn bay. Đến trưa nay, các kỹ thuật viên phát hiện máy bay bị sét đánh phía sau đuôi. “Để đảm bảo an toàn bay theo quy định, chúng tôi buộc phải hoãn chuyến. Hiện kỹ thuật viên của hãng đang từ TP Hồ Chí Minh bay ra Nghệ An để kiểm tra, đánh giá sự cố. Dự kiến chuyến bay BL525 sẽ cất cánh vào lúc 23 giờ 00 tối 10/10 nếu máy bay đảm bảo an toàn bay sau sự cố sét đánh”, đại diện Hãng hàng không Jetstar tại Nghệ An thông tin.

Phía hãng cũng khẳng định, việc hoãn chuyến bay có lý do bất khả kháng và mong phía khách hàng thông cảm, chia sẻ. Sau khi gặp sự cố, hãng đã bố trí khách sạn và xe đưa đón để hành khách đến khách sạn nghỉ ngơi, tuy nhiên có khoảng gần 100 hành khách không đồng ý phương án này.

Tác giả: Như Bình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: vật vờ ,sét đánh ,máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP