Thế giới

Máy bay Bangladesh hạ cánh khẩn vì bị khống chế trên không

Một nghi phạm hôm nay bị tiêu diệt sau nỗ lực cướp máy bay của hãng hàng không Biman Bangladesh bất thành.

Một máy bay của hãng hàng không Biman Bangladesh. Ảnh: Gulf News.

Nghi phạm đã bị tiêu diệt sau khi đấu súng với lực lượng quân đội trong một cuộc đột kích tại sân bay quốc tế Amanat ở Chittagong, Dhaka Tribune đưa tin. Giới chức quân đội xác nhận thông tin trên tại một cuộc họp báo ở sân bay vào khoảng 20h35.

Trước đó, theo các nhân chứng và quan chức sân bay, chuyến bay mang số hiệu BG-147 khởi hành từ thủ đô Dhaka, Bangladesh, tới Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Chittagong, đông nam Bangladesh, vào khoảng 17h40 ngày 24/2.

Một quan chức sân bay giấu tên cho hay một tay súng đã tìm cách chiếm quyền kiểm soát buồng lái sau khi máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Hazrat Shahjalal ở Dhaka và ép phi công hạ cánh xuống sân bay ở Chittagong.

Shakil Meraj, giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của hãng Biman, xác nhận về sự việc và thêm rằng tất cả 142 hành khách đã được sơ tán an toàn sau khi máy bay hạ cánh.

Cảnh sát có vũ trang và lực lượng phản ứng nhanh đã phong tỏa khu vực và bao vây chiếc phi cơ. Mọi hoạt động tại sân bay đều bị ngừng, giao thông trên các con đường gần sân bay cũng bị phong tỏa.

Bộ trưởng Nội vụ Asaduzzaman Khan Kamal cho hay kẻ tấn công đã dí súng vào phi công khi máy bay hạ cánh. "Tuy nhiên, cuối cùng tất cả hành khách và phi công đều ra ngoài an toàn", ông nói. "Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu vì sao và bằng cách nào sự việc này có thể xảy ra".

Trong khi đó, lãnh đạo đảng Jatiya Samajtantrik Dal Moin Uddin Khan Badal, người cũng có mặt trên máy bay, cho biết kẻ tấn công đã nổ súng song tất cả hành khách và phi hành đoàn đều không bị thương.

Theo một nhân chứng, họ nghe thấy tiếng súng khi phi công cố gắng ngăn kẻ tấn công vào buồng lái. Tay súng sau đó tuyên bố y đang mang đai bom tự sát và yêu cầu kết nối điện thoại trực tiếp tới Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina cùng các quan chức cấp cao khác.

Vị trí thành phố Chittagong, Bangladesh. Ảnh: BBC.



Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP