Xe

Mẫu xe điện mới từ Trung Quốc thách thức Tesla về phạm vi hoạt động

Mặc dù mới ra mắt mẫu xe điện đầu tiên trong dải sản phẩm của mình, nhà sản xuất ôtô thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết.

Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn mạnh nhất trên toàn cầu. Điều đó có nghĩa là đất nước này ảnh hưởng khá mạnh mẽ đến tương lai của ngành công nghiệp ôtô, điển hình là phân khúc xe điện.

Một minh chứng cụ thể nhất nằm ở việc Trung Quốc tiêu thụ khoảng 19,8 triệu chiếc vào năm 2020, trong khi Mỹ đứng ở vị trí thứ hai với 14,5 triệu chiếc.

Chính vì thế, nhiều hãng xe đang cố gắng chen chân vào thị trường "béo bở" này bằng nhiều cách khác nhau. Điển hình như Mercedes-Benz đang cố gắng biến nơi này trở thành "quê hương" thứ hai, trong khi Ford gần đây đã bắt đầu sản xuất mẫu xe điện Mach-E tại Trung Quốc.

Thậm chí các thương hiệu nội địa cũng đang phát triển mạnh mẽ. Điển hình là mẫu sedan C385, vốn là mẫu xe điện đầu tiên trong dải sản phẩm của Changan.

Điểm gây ấn tượng của mẫu sedan này nằm ở phạm vi hoạt động. Trong một cuộc thử nghiệm tại đây, mẫu xe C385 có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến hơn 600 km trong một lần sạc. Con số này khiến C385 trở thành mẫu xe điện đứng thứ ba trên toàn cầu về phạm vi hoạt động trong một lần sạc, sau hai mẫu xe điện Tesla Model S Long Range và Lucid Air Dream Edition đang bán tại Mỹ.

Changan C385 trở thành mẫu xe điện đứng thứ ba trên toàn cầu về phạm vi hoạt động trong một lần sạc. Ảnh: CarBuzz.

Cụ thể, Tesla Model S Long Range có phạm vi hoạt động trong một lần sạc ước tính vào khoảng 652 km, trong khi Lucid Air Dream Edition có phạm vi hoạt động trong một lần sạc vào khoảng 837 km. Giá bán xuất xưởng của hai mẫu xe này lần lượt là 90.000 USD và 170.000 USD. Hiện giá bán xuất xưởng của C385 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ bằng 1/3 giá bán xuất xưởng của Tesla Model S Long Range, cụ thể là 30.000 USD.

Phạm vi hoạt động trong một lần sạc của C385 khá phù hợp với slogan "chuyến đi không lo lắng" của Changan. Hãng xe Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch ra mắt mẫu SUV chạy điện đầu tiên của mình với tên gọi Uni-Kidd.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP