Xe

Mẫu Vespa mạnh nhất lịch sử vừa chính thức bán ra thị trường

Mẫu Vespa GTS 300 được nâng cấp động cơ hiệu suất cao, có công suất lên tới 23,8 mã lực và mô-men xoắn 26,03 Nm, trở thành chiếc Vespa mạnh nhất từng được sản xuất thương mại.

Vespa là mẫu tay ga cao cấp có lịch sử lâu đời, điểm nhấn trên chiếc xe nằm ở giá trị thẩm mỹ, như một món hàng thời trang nhiều hơn là một chiếc xe hiệu suất.

Để có một mẫu xe hoàn thiện cả 2 yếu tố trên, hãng xe máy Italy đã trình làng mẫu GTS 300 HPE mới vào tháng 11 năm ngoái, tại triển lãm EICMA 2018. Đến nay, xe đã chính thức được bán ra thị trường.

Vespa GTS 300 được trang bị động cơ mới với công suất lên tới 23,8 mã lực. Ảnh: iVespa.

Các kỹ sư đã cải tiến thiết kế pít-tông và đầu xi-lanh mới để cải thiện hiệu suất của buồng đốt động cơ, giúp tăng mã lực thêm 12% và mô-men xoắn thêm 18%. Bên cạnh việc nâng cao hiệu suất, mức tiêu thụ nhiên liệu của GTS 300 đã giảm.

Vespa GTS 300 phiên bản nâng cấp được trang bị động cơ hiệu suất cao (HPE). Khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 278 cc có công suất 23,8 mã lực và mô-men xoắn 26,03 Nm. Nghe có vẻ không nhiều nhưng đây là chiếc Vespa mạnh nhất từng được sản xuất.

Khối động cơ mới cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4 và Euro5. Sức mạnh truyền tải đến các bánh xe thông qua hộp số vô cấp CVT được hợp tác với một CVT, ngoài ra xe còn trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát lực kéo.

Vespa GTS 300 HPE có tổng cộng 5 phiên bản, giá bán tại châu Âu khoảng 6.398 - 7.167 USD. Ảnh: iVespa.

Ngoài những thay đổi lớn trong động cơ, mẫu Vespa GTS 300 đã được nâng cấp ngoại hình với thân xe bằng thép được nâng cấp, đèn pha dạng LED mới và thiết kế yên mới được bọc da chống trượt. Phần cốp dưới yên có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm.

Vespa GTS 300 mới còn có chức năng kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth và ứng dụng Bike Finder, có thể giúp xác định vị trí chiếc xe ở bãi đỗ xe đông đúc. Mặt đồng hồ đo tốc độ vẫn không có gì thay đổi, nhưng ODO và chỉ số nhiên liệu hiển thị trên màn hình TFT nhỏ. Một cổng USB nhỏ cũng được tích hợp trong ngăn chứa đồ nhỏ phía trước.

Vespa GTS 300 sử dụng động cơ HPE đã có mặt tại các đại lý tại châu Âu với tổng cộng 5 biến thể gồm GTS, GTS Touring, GTS Super, GTS SuperSport và GTS SuperTech. Xe có giá từ 6.398 - 7.167 USD tùy phiên bản.

Tác giả: Tuấn Khanh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Vespa GTS 300 ,Vespa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP