Pháp luật

Mâu thuẫn vặt về ngõ đi chung, cháu cầm dao đâm chết bác ruột

Chỉ vì tranh cãi việc đổ đất tôn nền ngõ đi chung, Công đã cầm dao đâm chết bác ruột của mình.

Án mạng xuất phát từ mâu thuẫn vặt (ảnh minh họa)

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lương Văn Công (SN 1989, trú tại xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) về tội Giết người.

Nạn nhân trong vụ án này là ông Hoàng Văn Tiến (SN 1955, trú tại xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) - là bác ruột của bị cáo Công.

Theo bản án phúc thẩm và bản án sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội: Lương Văn Công là hàng xóm và gọi ông Hoàng Văn Tiến bằng bác ruột. Ngày 20/4/2019, Công đổ đất nâng nền ngõ chung giữa hai nhà làm nền nhà ông Tiến thấp hơn mặt đường ngõ, dẫn đến xảy ra tranh cãi nhau.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, khi Công đang ngồi chơi thì vợ con ông Tiến ra chửi bới Công. Tức giận vì bị chửi bới, lăng mạ, Công chạy về nhà lấy 1 con dao dài rồi chạy ra ngoài ngõ tìm vợ, con ông Tiến để đánh nhau.

Lúc này, ông Hoàng Văn Tiến đi ra ngoài ngõ thấy Công cầm dao nên đã quay vào trong nhà lấy 1 con dao inox đi ra đánh nhau với Công. Công cầm dao chém về phía ông Tiến làm lưỡi dao bay ra khỏi vỏ dao, bay về phía trước cắm vào ngực bên phải của ông Tiến.

Thấy ông Tiến bị thương chảy máu nên Công bỏ chạy. Ông Tiến cầm dao đuổi theo Công đến đầu bể nước nhà Công thì gục xuống. Lúc này, mọi người gọi xe đưa ông Tiến đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên ông Tiến đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Công bị Công an huyện Mỹ Đức bắt giữ và thu giữ tang vật.

Quá trình điều tra vụ án, ông Lương Văn Vỹ (bố Công) đã tự nguyện bồi thường cho đại diện gia đình người bị hại 40 triệu đồng. Anh Hoàng Văn Phượng (đại diện theo ủy quyền) của gia đình người bị hại không yêu cầu bồi thường dân sự.

Với hành vi đó, HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã xử phạt Lương Văn Công 20 năm tù về tội “Giết người”.

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, bị cáo Công đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Một số lý do được giảm nhẹ hình phạt tại phiên tòa phúc thẩm vừa qua là: Bị cáo Lương Văn Công thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như Tòa án cấp sơ thẩm đã quy kết, bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do thành khẩn khai báo và rất hối hận về hành vi phạm tội của bản thân, bị hại và gia đình bị hại cũng có một phần lỗi.

Sau xét xử sơ thẩm, bị cáo đã tác động gia đình tiếp tục bồi thường cho đại diện người bị hại số tiền 50 triệu đồng và được đại diện người bị hại làm đơn không yêu cầu tiếp tục bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xét kháng cáo của bị cáo Lương Văn Công, HĐXX cấp phúc thẩm giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Do vậy, HĐXX xét thấy có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm về hình phạt với bị cáo, tuyên phạt bị cáo Lương Văn Công lĩnh án 18 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: V.Hòa - M.Hùng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP