Trong nước

Mẫu Sơn nhiệt độ tụt còn 5,4 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày và đêm 7/12, có một đợt gió mùa Đông Bắc với cường độ mạnh từ phía Bắc ào ạt tràn xuống miền Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Riêng khu vực Bắc Trung Bộ một số nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cụ thể, Hòn Ngư (Nghệ An) mưa 49mm, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 55mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) trội hơn 58mm. Tp.Vinh (Nghệ An) mưa rất to với lượng 107mm, Đô Lương (Nghệ An) lên tới 131mm, Tp.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) mưa nhiều nhất 183mm.

Nhiệt độ các tỉnh, thành đồng loạt giảm thấp. Lúc 7h ngày 8/12, quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở các nơi như sau: Láng (Hà Nội) chuyển rét 16 độ C, Hoài Đức (Hà Nội) thấp hơn 15,5 độ C; Tp.Nam Định (Nam Định) 15,3 độ C. Chí Linh (Hải Dương) rét đậm 14,2 độ C; Móng Cái (Quảng Ninh) 14,5 độ C. TX.Cao Bằng (Cao Bằng) rét hại 12,3 độ C; Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Ngân Sơn (Bắc Cạn) cùng giảm đến 11,6 độ C. Đồng Văn (Hà Giang) 10,7 độ C; Trùng Khánh (Cao Bằng) thấp hơn 9,2 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 5,4 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại Mẫu Sơn tính từ đầu mùa đông đến nay.

Dự báo ngày và đêm 8/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ. Nhiệt độ các khu vực tiếp tục giảm thấp hơn.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao. Miền Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía Đông Bắc Bộ có nơi mưa vừa. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa trên diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Người dân các địa phương trên cần đề phòng mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất đá. Vùng thấp, vũng trũng, khu vực hai bên sông suối phòng ngừa ngập lụt sâu.

Tác giả: Hải Dương

Nguồn tin: Moitruong.net.vn

  Từ khóa: Mẫu Sơn ,Lạng Sơn ,băng giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP